Hơn 580 học sinh lớp 10 Trường THPT Lưu Văn Liệt được tư vấn chọn tổ hợp

Cập nhật, 19:38, Thứ Bảy, 13/07/2024 (GMT+7)

(VLO) Sáng 13/7, Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long) tổ chức tư vấn cho 581 học sinh và cha mẹ học sinh  trúng tuyển vào lớp 10, năm học 2024-2025.

Học sinh trả lời câu hỏi sau khi nghe tư vấn.
Học sinh trả lời câu hỏi sau khi nghe tư vấn.

Trong năm học 2024-2025, Trường THPT Lưu Văn Liệt xây dựng 7 tổ hợp cho học sinh lựa chọn dựa trên Theo đó, mỗi học học sinh chọn 1 trong 7 tổ hợp theo thứ tự ưu tiên 1, ưu tiên 2, ưu tiên 3. Nhà trường sẽ căn cứ vào lựa chọn của học sinh để xếp lớp.

Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, học sinh THPT có 8 môn học bắt buộc là: Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Lịch sử; Giáo dục thể chất; Giáo dục Quốc phòng và An ninh; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương.

Các môn học tự chọn là: Địa lí; Giáo dục kinh tế và pháp luật; Vật lí; Hóa học; Sinh học; Công nghệ; Tin học; Âm nhạc; Mĩ thuật. Trường THPT Lưu Văn Liệt chưa có điều kiện tổ chức dạy môn Mĩ thuật và Âm nhạc.

Tại buổi tư vấn, BGH nhà trường đã tư vấn cho phụ huynh và học sinh cân nhắc những yếu tố trước khi chọn tổ hợp môn: căn cứ vào mục tiêu nghề nghiệp phù hợp của học sinh để lựa chọn các môn học liên quan đến tổ hợp xét tuyển sau khi tốt nghiệp THPT, hai là căn cứ vào năng lực và sở thích hiện tại của học sinh chọn tổ hợp có các môn học mà học sinh có thế mạnh, cân nhắc tương lai của thị trường lao động và theo điều kiện tổ chức dạy học các môn lựa chọn của trường học.

Trường THPT Lưu Văn Liệt có 100 cán bộ giáo viên, nhân viên với chín tổ chuyên môn và một tổ văn phòng. Năm học 2024- 2025, nhà trường sẽ tổ chức 14 lớp học dành cho học sinh khối 10.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN