Chọn con đường nào sau khi tốt nghiệp THPT

11:05, 08/05/2024

Hiện nay, các em học sinh lớp 12 đang đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cùng với đăng ký dự thi còn không ít học sinh băn khoăn: có nên học tiếp?

Hiện nay, các em học sinh lớp 12 đang đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cùng với đăng ký dự thi còn không ít học sinh băn khoăn: có nên học tiếp?

Hàng năm, Vĩnh Long có khoảng 40% học sinh lớp 12 chỉ để xét tốt nghiệp THPT, các em chọn hướng đi khác ngoài giảng đường ĐH.

Có nên học tiếp không? Học gì? Làm gì?... là câu hỏi lớn cho tuổi 18. Câu trả lời không có công thức chung vì mỗi học sinh có năng lực, hoàn cảnh gia đình, sở thích,… khác nhau.

Muốn phát triển bền vững trong tương lai thì phải có kiến thức, muốn có kiến thức phải không ngừng học tập. Học tập, học lên cao hơn sau tốt nghiệp THPT sẽ cho các em những lời giải này.

Nên tiếp tục theo học ở trình độ cao hơn để có kiến thức, kỹ năng khi lập thân, lập nghiệp. Trong trường hợp chưa đủ điều kiện để học tiếp, các em có thể đi làm một thời gian để tích lũy kinh nghiệm, tài chính; sau đó, tiếp tục học để theo đuổi đam mê của mình.

Như đã nói ở trên, không có công thức đúng hay sai cho câu trả lời đi làm hay đi học sau tốt nghiệp THPT, bởi điều này phụ thuộc vào hoàn cảnh mỗi người. Nếu vì hoàn cảnh không thể tiếp tục đi học sau tốt nghiệp THPT có thể lựa chọn hình thức vừa làm, vừa học.

Không một ai có thể trả lời thay các bạn là đi học hay đi làm sau tốt nghiệp THPT. Lựa chọn này không có khái niệm đúng, sai mà phụ thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện và sự phù hợp của mỗi học sinh.

Học ĐH, CĐ sẽ cho các bạn những kiến thức, năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm và những bài học thực tiễn. Điều đó giúp ích rất nhiều trong công việc sau này. Dĩ nhiên, ĐH hay CĐ không phải là con đường duy nhất để đi đến thành công nhưng học tập bổ sung kiến thức là việc cần làm dù bạn chọn con đường nào sau khi tốt nghiệp THPT.

VĨNH PHÚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh