Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp ĐBSCL

04:05, 30/05/2024

Ngày 30/5, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp ĐBSCL tại Phân hiệu Vĩnh Long. Trung tâm được thành lập dựa trên nền tảng của Vườn ươm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong, đã hoạt động từ 30/11/2022.

(VLO) Ngày 30/5, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp ĐBSCL tại Phân hiệu Vĩnh Long. Trung tâm được thành lập dựa trên nền tảng của Vườn ươm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong, đã hoạt động từ 30/11/2022.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp ĐBSCL.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp ĐBSCL.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp ĐBSCL có nhiệm vụ là nghiên cứu, cố vấn, đào tạo về đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, thương mại hóa sản phẩm cho các địa phương trong khu vực. Đồng thời còn ươm tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL.

Qua đó, lan tỏa trí thức về đổi mới sáng tạo khởi nghiệp, công nghệ và chuyển đổi số vì mục tiêu phát triển bền vững hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo đó, các chiến lược trọng tâm của Trung tâm trong giai đoạn 2024-2025 là: xây dựng và thúc đẩy năng lực đổi mới sáng tạo cho các địa phương trong khu vực ĐBSCL. Thông qua các hoạt động nghiên cứu, cố vấn chương trình tập huấn chuyên đề, các khóa đào tạo, gắn với nền tảng là bộ chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương PII.

Hoạt động ươm tạo khởi nghiệp, tổ chức cuộc thi đổi mới sáng tạo, các hoạt động về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn, gắn với các yếu tố địa phương và thách thức trong phát triển bền vững.

Ngoài ra còn kết nối cộng đồng thông qua các hoạt động truyền cảm hứng, có ý nghĩa đặt nền móng xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp tại ĐBSCL với trọng tâm là các mạng lưới hỗ trợ, giúp đỡ khởi nghiệp dành cho phụ nữ và thanh niên.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh