Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đại học, cao đẳng Việt Nam

10:05, 13/05/2024

Tại Trường ĐH Cần Thơ, nằm trong khuôn khổ các hoạt động ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HS-SV) lần thứ VI, chiều 12/5 đã diễn ra tọa đàm: "Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đại học, cao đẳng Việt Nam".

(VLO) Tại Trường ĐH Cần Thơ, nằm trong khuôn khổ các hoạt động ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HS-SV) lần thứ VI, chiều 12/5 đã diễn ra tọa đàm: “Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đại học, cao đẳng Việt Nam”.

Các đại biểu tham gia tọa đàm.
Các đại biểu tham gia tọa đàm.

Khoảng 100 đại biểu là cán bộ phụ trách đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp các trường ĐH; SV tham dự.

Tại đây, đại biểu được lắng nghe các ý kiến của lãnh đạo trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia; mạng lưới đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ĐH, CĐ Việt Nam; đề cương chương trình về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của một số trường thành viên; những đề xuất để phát triển các trung tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp khu vực ĐH…

Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, “gốc rễ” của khởi nghiệp trong SV bắt đầu từ đào tạo, nghiên cứu của các cơ sở giáo dục. Nghiên cứu sáng tạo cần gắn với thực tiễn và kết nối với doanh nghiệp.

Trong đó, người thầy đóng vai trò quan trọng. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị cần xây dựng chương trình bổ trợ kỹ năng cho SV, quan tâm thương mại hóa sản phẩm và đẩy mạnh các lĩnh vực mới, kỹ thuật công nghệ, mũi nhọn...

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh