Trường ĐH Cửu Long làm việc với Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh

06:01, 06/01/2024

Ngày 5/1, đoàn công tác của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Cửu Long. Hai bên đã trao đổi một số nội dung có khả năng hợp tác trong thời gian tới liên quan đến các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và trao đổi học thuật giữa hai đơn vị.

(VLO) Ngày 5/1, đoàn công tác của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Cửu Long. Hai bên đã trao đổi một số nội dung có khả năng hợp tác trong thời gian tới liên quan đến các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và trao đổi học thuật giữa hai đơn vị.

Trường ĐH Cửu Long tặng quà lưu niệm Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.
Trường ĐH Cửu Long tặng quà lưu niệm Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Trường ĐH Cửu Long thông tin, khối ngành khoa học sức khoẻ với 3 ngành đào tạo gồm:  Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học. Số lượng sinh viên khối ngành này chiếm khoảng 30% tổng sinh viên sinh viên toàn trường. Sắp tới, Trường ĐH Cửu Long sẽ mở thêm một số ngành mới liên quan đến khối sức khoẻ như: Kỹ thuật hình ảnh y học, Hộ sinh, Y đa khoa.

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đề nghị hai bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để làm cơ sở cho hợp tác; cơ sở thực hành xét nghiệm, y tế công cộng cho sinh viên khối sức khoẻ; phối hợp thực hiện nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực vi sinh, miễn dịch, sinh học phân tử; tham gia giảng dạy các mảng vi sinh, miễn dịch, sinh học tử, y tế công cộng, dịch tễ học.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh