250 cán bộ quản lý, giáo viên học sinh được tập huấn chuyên đề trí tuệ nhân tạo trong giáo dục

04:07, 21/07/2023

Ngày 21/7, Sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp với Quỹ Dariu tổ chức Tập huấn chuyên đề "Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục". Gần 250 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham dự.

Tập huấn cho giáo viên học sinh tập huấn chuyên đề trí tuệ nhân tạo.
Tập huấn cho giáo viên học sinh tập huấn chuyên đề trí tuệ nhân tạo.

(VLO) Ngày 21/7, Sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp với Quỹ Dariu tổ chức Tập huấn chuyên đề “Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục”. Gần 250 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham dự.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được các diễn giả chia sẻ tổng quan xu hướng trí tuệ nhân tạo, bao gồm trí tuệ nhân tạo và ứng dụng thực tế; trí tuệ nhân tạo tác động đến thị trường việc làm và tương lai; cơ hội và thách thức; những tiến bộ, xu hướng gần đây của trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực, y tế, nông nghiệp, giáo dục.

Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh cùng các diễn giả trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và ứng dụng trong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và từng bước khẳng định là công nghệ trụ cột, đột phá trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Từ năm 2017 đến nay, Sở GD- ĐT với sự đồng hành từ Quỹ Dariu đã triển khai, nâng cao năng lực cho giáo viên; tăng cường tiếp cận về thiết bị, kỹ năng công nghệ, lập trình và khoa học cho hàng trăm ngàn học sinh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh