100% trẻ học bán trú và 2 buổi/ngày

05:07, 14/07/2023

Theo Sở GD-ĐT Vĩnh Long kết thúc năm học 2022-2023, tỷ lệ huy động trẻ đến nhóm, lớp ở các độ tuổi đều tăng so với cùng kỳ. Đặc biệt trẻ học bán trú và 2 buổi/ngày được duy trì ổn định và tăng dần, 100% trẻ học bán trú và 2 buổi/ngày.

(VLO) Theo Sở GD-ĐT Vĩnh Long kết thúc năm học 2022-2023, tỷ lệ huy động trẻ đến nhóm, lớp ở các độ tuổi đều tăng so với cùng kỳ. Đặc biệt trẻ học bán trú và 2 buổi/ngày được duy trì ổn định và tăng dần, 100% trẻ học bán trú và 2 buổi/ngày.

Để đạt được kết quả này, toàn cấp học đã thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh, chú trọng đổi mới việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm” tăng cường cơ hội thực hành, khám phá, trải nghiệm, phát triển toàn diện cho trẻ đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng trường.

Hiện nay, các trường mầm non trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động hè cho trẻ. Trên cơ sở nhu cầu đăng ký gửi trẻ của phụ huynh, các trường đã tổ chức giữ trẻ trong những tháng hè sau khi năm học 2022-2023 kết thúc.

Để trẻ học tại trường nhưng vẫn có mùa hè sôi nổi, bổ ích, nhà trường đã xây dựng chương trình học tập, vui chơi phù hợp để trẻ được trải nghiệm môi trường giáo dục sớm nhằm phát triển toàn diện các lĩnh vực: ngôn ngữ, thể chất, năng khiếu, tư duy, tình cảm, kỹ năng mềm.

CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh