10 năm: Trường ĐH Cửu Long đào tạo 900 thạc sĩ

07:07, 16/07/2023

Ngày 15/7, Trường ĐH Cửu Long tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo sau đại học.

Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo sau đại học tại trường.
Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo sau đại học tại trường.

(VLO) Ngày 15/7, Trường ĐH Cửu Long tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo sau đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm đề nghị, nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy và học tập.

Tập trung đào tạo nhân lực có trọng tâm, trọng điểm để phát triển các ngành mới, những ngành thế mạnh; đặc biệt là những ngành nước ta hướng đến.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ giảng viên, học viên và sinh viên; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu để nâng cao hiệu quả công tác quản lý đào tạo sau đại học.

Trường ĐH Cửu Long được Bộ GD- ĐT cho phép đào tạo thạc sĩ từ năm 2013, với ngành đầu tiên là Quản trị kinh doanh. Đến nay, trường đã được đào tạo 6 ngành gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính- Ngân hàng, Kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thực phẩm, Văn học Việt Nam, Luật kinh tế. Trong đó, có 4 ngành đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

Hiện tại, đội ngũ giảng viên, trường có 10 giáo sư, 45 phó giáo sư, 147 tiến sĩ. Trường đã tuyển sinh, đào tạo gần 1.400 học viên cao học. Trong đó, đã tốt nghiệp gần 900 học viên. Đa số các học viên cao học là cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành các tỉnh khu vực ĐBSCL. Trong đó, nhà trường đã tiếp nhận và đào tạo 20 học viên Lào và Campuchia.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh