Toán- ôn từ cơ bản đến nâng cao

07:06, 23/06/2023

Với thời gian 90 phút, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm. Với nội dung kiến thức rộng từ đại số đến hình học lớp 12 và một phần kiến thức lớp 11, thầy Nguyễn Văn Thanh- Tổ trưởng Tổ Toán, Trường THPT Lưu Văn Liệt (ảnh), cho rằng: "Toán cần học đến đâu chắc đến đó. Học sinh ôn tập môn Toán tập trung vào kiến thức cơ bản trước, sau đó, đối với học sinh khá giỏi, các em làm phần khó hơn để đạt điểm cao.

Với thời gian 90 phút, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm.

Với nội dung kiến thức rộng từ đại số đến hình học lớp 12 và một phần kiến thức lớp 11, thầy Nguyễn Văn Thanh- Tổ trưởng Tổ Toán, Trường THPT Lưu Văn Liệt (ảnh), cho rằng: “Toán cần học đến đâu chắc đến đó. Học sinh ôn tập môn Toán tập trung vào kiến thức cơ bản trước, sau đó, đối với học sinh khá giỏi, các em làm phần khó hơn để đạt điểm cao.

Bên cạnh thi thử, Tổ bộ môn Toán, Trường THPT Lưu Văn Liệt có ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm, học sinh làm, xem lại kết quả, từng câu từng chủ đề. Như vậy, phần nào mà các em không đạt hoặc bất cẩn, qua bài kiểm tra khắc phục kịp thời.

Trong những ngày cận thi, học sinh phải tiếp tục giữ nhịp độ ôn, xem bài cẩn thận hơn và ôn lại kiến thức từ cơ bản để nhớ, vì học sinh thường mắc lỗi bất cẩn. Thứ hai là khi ôn tập phải lưu ý đảm bảo về sức khỏe. Vì khi khỏe mới bước vào phòng thi với tâm thế thoải mái nhất.

Một nguyên nhân khiến rơi rớt điểm ở học sinh khá giỏi là các em muốn làm thật nhanh, để tập trung thời gian vào những câu hỏi khó. Thầy Thanh lưu ý: “Môn Toán cần làm đến đâu chắc đến đó, vì mỗi câu dù khó hay dễ đều có số điểm như nhau 0,2 điểm.

Đề thi có sự phân hóa, 30 câu đầu ở mức cơ bản. Học sinh đọc đề xong có thể chọn nhanh một số câu. Trong 10 câu tiếp theo có khoảng 1-2 câu khó vì có kiến thức hình học lớp 11. Học sinh khá có thể đạt điểm 8 ở 40 câu đầu. Trong 10 câu cuối, có 1-2 nội dung mô hình quen thuộc. Nếu giải đề thường xuyên, học sinh có thể làm được. Thầy Thanh nhấn mạnh, đề thi khó ở những câu cuối, khoảng 5 câu.

Đối với bài tập trắc nghiệm thì sẽ có những phương pháp để các em giải nhanh. Sẽ có một số câu hỏi mà học sinh phải giải bài tập cụ thể mới có thể ra được đáp án. Bên cạnh đó cũng có nhiều câu hỏi mà các em không cần phải giải tự luận hoàn toàn, các em có thể sử dụng máy tính cầm tay hoặc có thể vừa suy luận vừa làm theo hướng tự luận để có được đáp án.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh