Đến điểm thi mới Thanh Bình cùng vui ngày thi tốt nghiệp

06:06, 28/06/2023

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Vĩnh Long có 1 điểm thi mới là Trường THCS- THPT Thanh Bình (cù lao Dài - Vũng Liêm). Dù là điểm thi nhỏ với 144 thí sinh dự thi ở 7 phòng thi nhưng BCĐ thi tốt nghiệp THPT Vĩnh Long năm 2023 đồng thuận đặt điểm thi tại cù lao này để thuận tiện cho thí sinh dự thi không để đò giang cách trở.

Điểm thi khang trang, sạch đẹp là tất cả sự quan tâm của tỉnh, địa phương dành cho học sinh cù lao này.
Điểm thi khang trang, sạch đẹp là tất cả sự quan tâm của tỉnh, địa phương dành cho học sinh cù lao này.

(VLO) Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Vĩnh Long có 1 điểm thi mới là Trường THCS- THPT Thanh Bình (cù lao Dài - Vũng Liêm). Dù là điểm thi nhỏ với 144 thí sinh dự thi ở 7 phòng thi nhưng BCĐ thi tốt nghiệp THPT Vĩnh Long năm 2023 đồng thuận đặt điểm thi tại cù lao này để thuận tiện cho thí sinh dự thi không để đò giang cách trở.

Điểm thi của ước mong

Đò qua cù lao Dài không chỉ xa xôi mà còn ít chuyến gây khó khăn cho học sinh.
Đò qua cù lao Dài không chỉ xa xôi mà còn ít chuyến gây khó khăn cho học sinh.

Dọc theo Quốc lộ 53 đến TT Vũng Liêm rồi quanh co trên con đường trải nhựa đến bến phà qua cù lao Dài (Vũng Liêm), chúng tôi thở phào vì kịp chuyến đò xuôi. Nếu lỡ chuyến đò, ít nhất phải chờ 30 phút; đó là chưa kể thời gian đi đò dộ 15 phút nữa.

Chòng chành trên những chuyến đò qua sông, mới thấu được khó khăn, vất vả của học sinh miệt cù lao này, trên con đường đi tìm trí thức. Từ sự quan tâm đó, Trường THCS- THPT Thanh Bình đã được xây dựng trên vùng đất cù lao xa xôi này vào năm 2020 trường học dành cho học sinh 2 xã Thanh Bình và Quới Thiện.

Năm 2023, những học sinh đầu tiên ở Trường THCS- THPT Thanh Bình thi tốt nghiệp; trước đề nghị thiết thực nhân văn của lãnh đạo trường, BCĐ kỳ thi tại Vĩnh Long đã đồng ý thành lập điểm thi Trường THCS- THPT Thanh Bình.

Vậy là lần đầu tiên, học sinh cù lao này được thi tốt nghiệp tại trường, được cha mẹ, thầy cô quan tâm chăm sóc tốt hơn, tự tin hơn vì điểm thi quen thuộc và tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Chờ con trước điểm thi Trường THCS- THPT Thanh Bình, cô Nguyễn Thị Hiền cho hay: “Con tôi học ở trường này, tôi rất là vui, phấn khởi khi con em được thi tại trường cù lao mình”.

Thầy Nguyễn Thái Sơn- Phó Hiệu trưởng Trường THCS- THPT Thanh Bình, người có 35 năm gắn bó với học sinh tại đây chia sẻ: “Nếu như thi bên TT Vũng Liêm rất là vất vả , nhất là nơi đi, chốn ăn, chốn ở… nói chung là các em rất là sợ. Còn được thi ở đây thì rất là phấn khởi, rất là vui.

Bà con ai cũng hoan nghinh. Từ niềm vui được thi tại trường, BGH thầy cô động viên các em cố gắng, học thật tốt để đạt kết quả cao đem vinh quang về cho mái trường này, xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho các em”.

Thí sinh ra mắt hội đồng thi Trường THCS- THPT Thanh Bình.
Thí sinh ra mắt hội đồng thi Trường THCS- THPT Thanh Bình.

Điểm thi nhỏ nhất tỉnh Vĩnh Long tại Trường THCS- THPT Thanh Bình với 144 thí sinh dự thi ở 7 phòng thi; riêng thi bài thi tổ hợp chia làm 8 phòng được thành lập thỏa ước mong của thầy trò, phụ huynh trường này.

Ông Nguyễn Văn Vũ- Điểm trưởng, Điểm thi Trường THCS- THPT Thanh Bình cho hay: “Đây là điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 tại 2 xã Thanh Bình, Quới Thiện dự thi.

Tính đến ngày 27/6/2023 thì mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn thành, chuẩn bị các điều kiện để phục vụ cho kỳ thi. Các phòng để vật dụng của thí sinh cũng đã chuẩn bị đúng theo quy định”.

Để hỗ trợ thí sinh, Đoàn thanh niên Trường THCS- THPT Thanh Bình đã xin số điện thoại của tất cả phụ huynh và các em học sinh ở điểm thi để thông tin, hỗ trợ kịp thời. Nhóm zalo này thông báo lịch thi, trang phục, thời gian cụ thể từng buổi thi.

Chị Huỳnh Thị Nhiều- Bí thư đoàn Trường chia sẻ: “Đoàn thanh niên đã xây dựng kế hoạch và Tiếp sức mùa thi chia làm ba đội hình: xe ôm miễn phí; giữ trật tự an toàn giao thông trước cổng trường và đưa nước cho các em học sinh đi thi. Hoặc các bạn có khi quên đem viết hoặc atlat thì đoàn trường cũng đã có phương án để hỗ trợ cho các bạn.

Được dự thi tại trường là niềm vui lớn đối với tập thể hội đồng sư phạm, phụ huynh, học sinh. Vì các em có điều kiện nghỉ ngơi, ăn uống trong những ngày thi tốt hơn do được gần nhà, học sinh cũng tự tin hơn khi không phải đến môi trường mới. Mong rằng các em học sinh có một kỳ thi thật tốt!

Bài, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh