Hội thi robocon từ sản phẩm chương trình tập huấn giảng dạy STEM

Cập nhật, 15:01, Thứ Bảy, 01/04/2023 (GMT+7)

 

Các đội vào chung kết tham gia đồng diễn.
Các đội vào chung kết tham gia đồng diễn.

Ngày 1/4, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với Sở GD - ĐT tổng kết chương trình tập huấn giảng dạy STEM trong trường học, khóa học được khai giảng ngày 18/3.

Có 180 cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia tập huấn về về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường trung học; cung cấp kiến thức, kỹ năng và thiết bị hỗ trợ cho giáo viên, học sinh phổ thông thực hiện tốt việc hướng nghiệp, định hướng nghiên cứu khoa học; nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên khi tổ chức dạy học và các hoạt động STEM. Trong chuỗi chhương tình, các đội đã được hướng dẫn làm Robocon.

Nhằm tạo sân chơi và cơ hội để các đại biểu tham gia được trình diễn kết quả của mình, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở GD - ĐT Vĩnh Long tổ chức Hội thi Robocon UEH 2023 -The UEH Dancing Robot Contest.

1.	BTC trao giải nhất cho nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.
1. BTC trao giải nhất cho nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Sau 2 vòng thi, BTC chọn ra từ 34 đội còn 6 đội vào vòng chung kết xếp hạng. Kết quả, giải nhất hội thi Robocon thuộc về nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, giải nhì là Phòng GD- ĐT Mang Thít và giải ba thuộc về nhóm Trường THPT Nguyễn Văn Thiệt (Mang Thít).

Tin, ảnh: CAO HUYỀN