Hơn 500 học sinh tham gia hội thảo du học tại Đức

Cập nhật, 15:27, Thứ Tư, 05/10/2022 (GMT+7)
Hội thảo có hơn 500 học sinh và phụ huynh của các trường THPT trong tỉnh tham dự.
Hội thảo có hơn 500 học sinh và phụ huynh của các trường THPT trong tỉnh tham dự.

(VLO) Ngày 5/10, Sở GD- ĐT Vĩnh Long cùng Công ty CP đầu tư phát triển SHB và Tập đoàn đào tạo nghề Avestos, tổ chức Hội thảo tư vấn hướng nghiệp du học Cao đẳng nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức. Hơn 500 học sinh và phụ huynh của các trường THPT trong tỉnh tham dự.

Tại hội thảo, học sinh và phụ huynh được giới thiệu, tìm hiểu các khóa học, điều kiện môi trường học tập, tư vấn thủ tục để tham gia học tập tại Đức; đồng thời được cung cấp thông tin về chương trình tuyển sinh du học Cao đẳng nghề kép.

Chương trình tuyển sinh nhiều ngành nghề như: Công nghệ tự động hóa; gia công kim loại, điện tử, cơ khí điện lạnh, vận tải, nhà hàng-khách sạn, bán hàng, đầu bếp, điều dưỡng, xây dựng.

Đối tượng tuyển sinh định hướng sau tốt nghiệp THPT là nam, nữ từ 18-28 tuổi, có chứng chỉ B1 tiếng Đức và chương trình có tay nghề tuyển sinh từ 25-45 tuổi, có bằng cấp chuyên môn và chứng chỉ B2 tiếng Đức. Học sinh có thể đăng ký tham gia chương trình tại trường THPT đang học, hoặc Công ty CP đầu tư phát triển SHB, văn phòng tại tỉnh Vĩnh Long.

Chương trình này miễn học phí và được trả lương trong thời gian học. Với thời gian học tập 3- 3,5 năm, sau tốt nghiệp học sinh sẽ được cấp bằng Cao đẳng nghề quốc tế có giá trị toàn cầu và được hưởng phúc lợi như người Đức.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN