Đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến

Cập nhật, 13:37, Thứ Sáu, 13/05/2022 (GMT+7)

(VLO) So với năm 2021, tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022 có nhiều điểm mới, các trường phát huy quyền tự chủ trong công tác tuyển sinh với nhiều phương thức xét tuyển khác nhau được sử dụng.

Ngoài đa dạng phương thức xét tuyển như: xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ, xét tuyển thẳng, xét tuyển dựa trên điểm các kỳ thi riêng; năm nay, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển hoàn toàn trực tuyến trên Cổng thông tin của Bộ GD- ĐT hoặc đăng ký qua hệ thống dịch vụ công quốc gia.

Thời gian đăng ký xét tuyển ĐH tách rời với thời gian đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Các nguyện vọng đăng ký xét tuyển được sắp xếp từ 1 đến hết, sao cho thí sinh được trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất.

Kết quả học tập 3 năm lớp 10, 11, 12 của thí sinh được cập nhật lên cơ sở dữ liệu ngành. Đối tượng ưu tiên theo khu vực chỉ được xét cho thí sinh tốt nghiệp THPT trong năm 2022, thí sinh các năm trước không được cộng điểm ưu tiên khu vực.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển ĐH một đợt duy nhất và sẽ không được thay đổi nguyện vọng.

VĨNH PHÚC