Vĩnh Long sẽ tạo mọi điều kiện cho học sinh được học tập

07:09, 01/09/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh (HS) đã di chuyển về địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học 2021- 2022. Bà Trương Thanh Nhuận- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD- ĐT Vĩnh Long cho biết: "Sở GD- ĐT đã có hướng dẫn cụ thể đến các trường và phối hợp với địa phương nhằm tạo mọi điều kiện cho HS Vĩnh Long đang kẹt ở tỉnh khác, địa phương khác hoặc HS tỉnh khác đang kẹt tại Vĩnh Long được học tập".

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh (HS) đã di chuyển về địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học 2021- 2022. Bà Trương Thanh Nhuận- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD- ĐT Vĩnh Long cho biết: “Sở GD- ĐT đã có hướng dẫn cụ thể đến các trường và phối hợp với địa phương nhằm tạo mọi điều kiện cho HS Vĩnh Long đang kẹt ở tỉnh khác, địa phương khác hoặc HS tỉnh khác đang kẹt tại Vĩnh Long được học tập”.

Đối với HS của tỉnh khác hoặc HS của địa phương khác trong tỉnh Vĩnh Long có nguyện vọng học tại trường, cha mẹ HS (hoặc người giám hộ) viết đơn gửi đến trường. Hiệu trưởng phối hợp với chính quyền địa phương, nắm thông tin về các trường hợp HS, phân công người làm đầu mối để liên hệ trao đổi thông tin có liên quan với trường cũ và gia đình của HS; tiếp nhận, bố trí cho HS học tập theo đúng đối tượng.

Đối với HS của trường ở Vĩnh Long có nguyện vọng học tại tỉnh khác hoặc học tại các trường khác trong tỉnh, hiệu trưởng tổ chức rà soát, liên hệ trực tiếp với cha mẹ HS nắm thông tin đồng thời chủ động liên hệ với nhà trường nơi HS học có nguyện vọng học để phối hợp thực hiện.

Khi kiểm soát được dịch COVID-19, HS nếu có nguyện vọng về trường cũ học tập hoặc xin chuyển trường sẽ được tạo điều kiện thuận lợi theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định.

CAO HUYỀN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh