Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

11:08, 05/08/2021

Dù có 36 thí sinh dự thi đợt 2 nhưng Hội đồng coi thi tỉnh Vĩnh Long vẫn nghiêm túc thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19. Cơ sở vật chất, nhân lực đã sẵn sàng cho kỳ thi an tâm, an toàn, nghiêm túc đúng quy chế.

 

Dù có 36 thí sinh dự thi đợt 2 nhưng Hội đồng coi thi tỉnh Vĩnh Long vẫn nghiêm túc thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19. Cơ sở vật chất, nhân lực đã sẵn sàng cho kỳ thi an tâm, an toàn, nghiêm túc đúng quy chế.

Tất cả lực lượng làm nhiệm vụ coi thi và thí sinh sẽ được test nhanh để sàng lọc các yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19.
Tất cả lực lượng làm nhiệm vụ coi thi và thí sinh sẽ được test nhanh để sàng lọc các yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19.

Siết chặt phòng chống dịch

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tiếp tục nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, của cha mẹ học sinh, nhất là trong tình hình dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Vĩnh Long- khẳng định: “Mặc dù số lượng thí sinh dự thi ít nhưng quan điểm của BCĐ là tổ chức đợt thi phải thật nghiêm túc, tuyệt đối không chủ quan. Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đặt sự an toàn của thí sinh và những người tham gia công tác coi thi lên trên hết”.

Theo đó, tất cả cán bộ, giáo viên tham gia coi thi được rà soát các yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID -19 và được tiêm vắc xin mũi 2 trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Với các em thí sinh, ngay từ sau khi kết thúc thi đợt 1, Sở GD- ĐT đã chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền đến gia đình và thí sinh dự thi thực hiện nghiêm các quy định phòng chống COVID-19 để bảo vệ sức khỏe tốt nhất; đồng thời có các biện pháp hỗ trợ thí sinh ôn tập, duy trì kiến thức để dự thi đợt 2.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà cho hay: “Tất cả thí sinh được test nhanh để sàng lọc các yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19, được bố trí ở tập trung tại ký túc xá của điểm thi trong suốt thời gian thi”.

Trong 36 thí sinh dự thi đợt này có 24 thí sinh tự do thuộc lực lượng công an quản lý nên Công an tỉnh Vĩnh Long chủ động bố trí việc ăn, nghỉ, đi lại cho thí sinh. Thí sinh các trường phổ thông sẽ được ăn, ở tại ký túc xá điểm thi; các thí sinh thuộc lực công an quản lý sẽ được công an bố trí ăn nghỉ và đưa rước đến điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và điểm thi.

Sở GD- ĐT cũng phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện- thị- thành và các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện, phương án để ứng phó khi có tình huống liên quan đến dịch COVID- 19 xảy ra tại điểm thi trong các ngày thi.

Thầy Phạm Văn Quân- Trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh khiêm cho biết: “Trong quá trình diễn ra kỳ thi đảm bảo 5K, đo thân nhiệt và những trường hợp nghi ngờ sẽ thi ở phòng thi riêng để đảm bảo cho các em. Về các điều kiện trang thiết bị, phòng, điều kiện ăn ở cho cán bộ coi thi, thí sinh ở tại điểm thi cơ bản đầy đủ để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc và đúng quy chế”.

Thi nghiêm túc, đúng quy chế

Tiếp tục quán triệt quan điểm chỉ đạo của Bộ GD- ĐT, của UBND tỉnh về thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 phải được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và phù hợp với nguyện vọng của thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà cho biết: “Sở đã tham mưu UBND tỉnh để ban hành kịp thời kế hoạch tổ chức kỳ thi đợt 2 này. Các ban của hội đồng thi, điểm thi, đoàn thanh tra thi với nhân sự đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu quy định. Sở cũng tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi và những nội dung có liên quan cho lãnh đạo điểm thi trước khi thực hiện nhiệm vụ”.

Có 161 thí sinh đủ điều kiện dự thi trong đó có 125 thí sinh có nguyện vọng xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hướng dẫn của Bộ GD- ĐT với lý do tỉnh Vĩnh Long tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, phòng chống COVID-19 trên phạm vị toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, số dự thi đến ngày 5/8 là 36 thí sinh.

Hội đồng thi tỉnh Vĩnh Long bố trí 1 điểm thi với 2 phòng thi chính thức đặt tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Vĩnh Long). Đến thời điểm hiện tại điểm thi này đã chuẩn bị tốt về vật chất, phòng lưu giữ đề thi, bài thi đã được lắp đặt camera an ninh giám sát đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo quy định của kỳ thi, sẵn sàng cho việc kích hoạt hoạt động để giám sát khi tiếp nhận đề thi và bảo quản đề thi, bài thi.

Khu vực làm phách bài thi tự luận, khu vực chấm thi đảm bảo các yêu cầu an ninh, an toàn theo quy chế thi và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Vĩnh Long đã sẵn sàng. Ngày 6 và 7/8, các thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi. Tất cả cán bộ giáo viên và thí sinh tham gia kỳ thi đều ở tại điểm thi trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Thí sinh thi đợt 2 có đầy đủ quyền lợi trong xét tuyển như thí sinh dự thi ở đợt 1.
Thí sinh thi đợt 2 có đầy đủ quyền lợi trong xét tuyển như thí sinh dự thi ở đợt 1.

Có thể thấy kỳ thi đợt 2 là đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu vì quyền lợi và sự an toàn của các em thí sinh. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà nhắn nhủ: “Có lẽ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay rất đặc biệt với các em, nhưng với tinh thần cần cù hiếu học vốn có của học sinh Vĩnh Long, chúc các em giữ sức khỏe tốt và đạt kết quả cao nhất”.

BOX: Để kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng kế hoạch, ngày 5/8 Hội đồng thi tỉnh Vĩnh Long đã xét nghiệm kháng nguyên nhanh virus SARS-COV-2 cho thí sinh và lực lượng tham gia thi. Ngoài ra, tất cả những người tham gia công tác thi đợt 2 sẽ được tiêm vắc xin mũi 2.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh