Bộ GD- ĐT kiểm tra trực tuyến việc chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 4 tỉnh miền Tây

06:07, 01/07/2021

Chiều 1/7/2021, đoàn kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD- ĐT do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã làm việc trực tuyến với BCĐ thi 4 tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh và An Giang.

 

Các đại biểu Vĩnh Long phát biểu tại buổi làm việc.
Các đại biểu Vĩnh Long phát biểu tại buổi làm việc.

(VLO) Chiều 1/7/2021, đoàn kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD- ĐT do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã làm việc trực tuyến với BCĐ thi 4 tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh và An Giang.

Bà Ngô Thị Minh đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị của 4 tỉnh, bám sát nhiệm vụ chỉ đạo sâu sát từng khâu. Đồng thời, bà đề nghị các tỉnh: “Bám sát quy chế thi, không chủ quan trước những tình huống có thể xảy ra. Tổ chức kỳ thi đảm bảo kỳ thi trung thực, công bằng, khách quan tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh. Bám sát nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt phòng chống COVID- 19; đảm bảo những điều kiện cần thiết trong hội đồng thi”.

Trong buổi làm việc, các điểm cầu báo cáo tóm tắt những việc đã làm được cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Công tác chuẩn bị về điểm thi, lực lượng coi thi, sao in đề thi, chấm thi, phòng dịch COVID- 19 … những thuận lợi và khó khăn, kiến nghị cho kỳ thi sắp tới.

Tại Vĩnh Long, UBND tỉnh đã thành lập BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Long năm 2021. Các văn bản chỉ đạo và liên quan kỳ thi được triển khai đầy đủ, kịp thời. Có phương án để bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại địa phương.

BCĐ Kỳ thi đã chỉ đạo các cơ quan thành viên test nhanh COVID-19 đối với các thí sinh tự do, thí sinh có các triệu chứng liên quan dịch. Tất cả các thành viên làm việc tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đến thời điểm báo cáo, cụm thi 57- tỉnh Vĩnh Long diễn ra đúng theo kế hoạch làm việc.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh