Bí quyết điểm 10 môn Giáo dục công dân

05:06, 23/06/2021

Nếu học sinh chọn bài thi môn Khoa học xã hội thì môn Giáo dục công dân nên được đầu tư để đạt điểm cao, tăng cơ hội xét tuyển vào ĐH.

(VLO) Nếu học sinh chọn bài thi môn Khoa học xã hội thì môn Giáo dục công dân nên được đầu tư để đạt điểm cao, tăng cơ hội xét tuyển vào ĐH.

Chia sẻ bí quyết ôn tập môn Giáo dục công dân, cựu học sinh Trường THPT Trà Ôn- em Nguyễn Huỳnh Bích Hợp- người đạt 2 điểm 10 Địa lý và Giáo dục công dân cho rằng: “Đừng quên xem sách giáo khoa”.

Theo Bích Hợp, môn Giáo dục công dân không bắt buộc phải ghi nhớ những tiểu tiết. Bài thi trắc nghiệm, Bích Hợp không học thuộc từng khái niệm, định nghĩa, nội dung như trong sách giáo khoa, mà quan trọng phải hiểu khái niệm, biết phân tích, lý giải, tổng hợp, nhận xét, đánh giá hiện tượng pháp luật trong thực tiễn đời sống xã hội.

“Kinh nghiệm của em là nắm vững kiến thức, khái niệm cơ bản của các bài học trong chương trình sách giáo khoa. Em đã đọc kỹ sách giáo khoa Giáo dục công dân”- Bích Hợp nói.

Nắm vững kiến thức trọng tâm của sách giáo khoa, chú trọng vào những nội dung bài học gắn với thực tiễn đời sống, vấn đề liên quan đến quyền lợi cũng như nghĩa vụ công dân. Trong đề thi THPT tham khảo vừa qua, kiến thức sách giáo khoa chiếm 70%, kiến thức liên hệ thực tế chiếm 30%.

Một kinh nghiệm khác của Hợp là hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy, nắm vững nội dung và khắc sâu kiến thức cơ bản. Hợp cũng thường xuyên luyện tập trắc nghiệm để củng cố kiến thức đã học, có thể làm theo từng bài hoặc theo chủ đề.

Bên cạnh đó, học sinh đừng quên chủ động tìm hiểu, cập nhật thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng để vận dụng giải quyết các câu hỏi tình huống mang tính thực tiễn.

CAO HUYỀN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh