Tiếp tục đổi mới hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá

Cập nhật, 16:54, Thứ Tư, 15/04/2020 (GMT+7)

Thời gian qua, ngành giáo dục không ngừng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học thông qua việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn giáo viên về hình thức, phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở các lớp và các hoạt động ngoài trời.

Đồng thời, rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập, dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình, giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá để học sinh tiếp nhận và vận dụng…

Song song đó, ngành giáo dục luôn đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá. Qua đó tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định về đánh giá học sinh tiểu học; quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT, học viên theo chương trình giáo dục thường xuyên.

Thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau như: đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp, qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập, qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện dự án học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm, qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập…

CÔNG NGÔN