Mô hình trường học mới còn một số khó khăn

05:09, 18/09/2019

Theo Phòng Giáo dục trung học- Giáo dục thường xuyên (Sở GD- ĐT), năm học 2018- 2019, tỉnh Vĩnh Long tổ chức được 9 lớp theo mô hình trường học mới (2 lớp 6, 2 lớp 7, 2 lớp 8 và 3 lớp 9) với tổng số 200 học sinh tại trường THCS Tân Lược.

Theo Phòng Giáo dục trung học- Giáo dục thường xuyên (Sở GD- ĐT), năm học 2018- 2019, tỉnh Vĩnh Long tổ chức được 9 lớp theo mô hình trường học mới (2 lớp 6, 2 lớp 7, 2 lớp 8 và 3 lớp 9) với tổng số 200 học sinh tại trường THCS Tân Lược.

Các lớp này, ngành giáo dục tạo điều kiện tốt để giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về dạy học theo mô hình.

Riêng lớp 9, Sở GD- ĐT yêu cầu cần thống nhất về nội dung, phương pháp dạy học với 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để học sinh kiểm tra học kỳ, thi tuyển sinh lớp 10 chung đề với học sinh chương trình phổ thông đại trà.

Tuy nhiên, việc thực hiện mô hình trường học mới gặp một số khó khăn như chất lượng hoạt động của học sinh trong nhóm chưa đồng đều, khả năng lưu giữ kiến thức, kỹ năng viết của học sinh các lớp này còn rất hạn chế so với học sinh học đại trà.

Qua đó, năm học 2019- 2020, Sở GD- ĐT yêu cầu nhà trường tổ chức họp toàn thể phụ huynh học sinh ở các lớp theo mô hình này để báo cáo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh. Đồng thời tiếp thu nguyện vọng của phụ huynh.

Kết thúc năm học 2018- 2019, có 98,5% hoàn thành tốt về phẩm chất; 19% hoàn thành tốt về năng lực. Tuy nhiên, ở tỷ lệ “có nội dung chưa hoàn thành” lại chiếm đến 33,5%, tăng mạnh so với năm học 2017- 2018 (chỉ chiếm 19,1%), đây là điều cần quan tâm của nhà trường và phụ huynh.

NGUYỄN DUY

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh