Phát động cuộc thi "Tự hào Việt Nam"

Cập nhật, 15:12, Thứ Tư, 04/11/2015 (GMT+7)

Ngày 4/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc với tên gọi “Tự hào Việt Nam”, dành cho đối tượng là học sinh đang theo học tại các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên cả nước.

Theo Ban tổ chức, nội dung cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước;

các anh hùng dân tộc, các danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sỹ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; những thành tưu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới…

Họp báo công bố cuộc thi Tự hào Việt Nam
Họp báo công bố cuộc thi Tự hào Việt Nam

Để thu hút sự tham gia của các thí sinh, các phần thi được thiết kế hiện đại, hấp dẫn dưới hình thức trò chơi trực tuyến.

Cuộc thi có 2 phần thi gồm thi trực tuyến cá nhân và sáng tác video clip. Ở phần thi cá nhân, các thi sinh sẽ trải qua vòng loại với ngân hàng câu hỏi đa dạng của 4 phần thi nhỏ gồm:

Theo dòng lịch sử, Hành trình đến địa chỉ đỏ, Danh nhân đất Việt, Tự hào Việt Nam. 85 thí sinh có điểm cao nhất của vòng loại sẽ tham dự vòng thi chung kết cấp tỉnh. Sau đó, 85 thí sinh có điểm cao nhất của vòng cấp tỉnh sẽ tham dự vòng chung kết toàn quốc.

 Ở phần thi sáng tác video clip,  5 clip được bình chọn nhiều nhất trên website cuộc thi và 10 clip do hội đồng giám khảo lựa chọn sẽ vào vòng chung khảo.

Ngoài các giải thưởng cho vòng loại, vòng thi cấp tỉnh, giải thưởng vòng thi chung kết cho phần thi cá nhân và phần thi sáng tác clip  đều có 1 giải nhất 15 triệu đồng, 1 giải nhì 10 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 3 triệu đồng (5 triệu đồng cho phần clip) và nhiều giải thưởng khác với tổng giá trị giải thưởng lên tới 450 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, đại diện Trung ương Đoàn cho biết, đây là một cuộc thi lớn, được phát động rộng rãi trên toàn quốc, với mục tiêu tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên học sinh, khơi dậy tinh thần ham mê tìm hiểu, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Cuộc thi này cũng hướng tới mục tiêu góp phần cải thiện thực trạng dạy và học lịch sử thiếu hứng thú trong nhà trường hiện nay.

Theo http://www.sggp.org.vn/giaoduc/2015/11/401620/