Trang viết xanh

Hãy sống có ý nghĩa!

Cập nhật, 07:32, Thứ Sáu, 28/11/2014 (GMT+7)

Trong một xã hội luôn có nhiều người cùng tồn tại, mỗi người đều có một hoàn cảnh sống khác nhau, một giá trị khác nhau, một ý nghĩa khác nhau.

Mỗi một người là một tế bào của gia đình và gia đình là tế bào của xã hội. Mọi vật tồn tại trong xã hội thường hợp lô-gic, ít nhiều tương quan và hỗ trợ lẫn nhau. Một cá nhân tách khỏi gia đình, tách khỏi xã hội khó mà tồn tại được.

Ta tồn tại trong gia đình và xã hội, ít ra ta cũng phải có ý nghĩa nhất định nào đó với người thân, bạn bè, dòng họ. Đừng biến ta thành gánh nặng với gia đình và xã hội. Muốn vậy, ta phải sống tốt. Có nhiều người hỏi “như thế nào là sống tốt?”. Không làm ảnh hưởng và nguy hại đến gia đình, xã hội là sống tốt chưa?

Giới trẻ ngày nay, một bộ phận sống vội và thường vô trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Họ bất chấp sự yêu thương của gia đình, vô tình với người thân, hành động cảm tính hoặc theo sở thích của cá nhân mình. Đáng buồn là giới trẻ có lối sống tiêu cực như vậy ngày càng tăng lên theo cấp số nhân. Đọc báo, xem đài thấy số lượng phạm pháp ngày càng trẻ quá lứa trẻ mà đau lòng.

Hãy sống có ý nghĩa, thông điệp tuy cũ nhưng đáng phải suy ngẫm!

TRẦN THÀNH NGHĨA