Hôm qua (15/10/2014), cùng với tất cả các trường tiểu học trong cả nước, các trường trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức không áp dụng đánh giá thường xuyên bằng điểm số. Thay vào đó, sẽ dùng những lời nhận xét theo hướng tích cực để động viên, khích lệ học sinh (HS).
Hôm qua (15/10/2014), cùng với tất cả các trường tiểu học trong cả nước, các trường trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức không áp dụng đánh giá thường xuyên bằng điểm số. Thay vào đó, sẽ dùng những lời nhận xét theo hướng tích cực để động viên, khích lệ học sinh (HS).
Theo Bộ GD- ĐT, nguyên tắc đánh giá phải vì sự tiến bộ của HS, coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện. Việc đánh giá ngoài giáo viên còn có cha mẹ HS, không nhận xét so sánh HS này với HS khác gây áp lực cho cả HS và phụ huynh…
Bộ cũng quy định việc đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Trong đánh giá thường xuyên, giáo viên ghi những nhận xét đáng chú ý nhất vào sổ theo dõi, những kết quả HS đã đạt được hoặc chưa đạt được và biện pháp cụ thể giúp HS vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
Chú ý phát triển các hành vi như: tự phục vụ, tự quản; giao tiếp, hợp tác; tự học và giải quyết vấn đề; chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động; kỷ cương, đoàn kết;…
Trong khi đó, đánh giá định kỳ sẽ có 2 bài kiểm tra vào cuối học kỳ 1 và cuối năm đối với các môn Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc. Bài kiểm tra này cho theo thang điểm 10, không cho điểm 0 và điểm thập phân. Qua đó, sẽ tổng hợp quá trình và kết quả định kỳ để đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất từng em…
KHÁNH DUY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin