Theo đánh giá của Sở GD- ĐT Vĩnh Long, công tác giáo dục tiếng dân tộc trong năm học 2013- 2014 đạt nhiều kết quả tốt. Sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các chính sách của địa phương, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn đầu tư cho giáo dục vùng dân tộc. Các chế độ chính sách được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ đối với giáo viên và học sinh.
Theo đánh giá của Sở GD- ĐT Vĩnh Long, công tác giáo dục tiếng dân tộc trong năm học 2013- 2014 đạt nhiều kết quả tốt. Sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các chính sách của địa phương, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn đầu tư cho giáo dục vùng dân tộc. Các chế độ chính sách được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ đối với giáo viên và học sinh.
Chương trình “Tiếng Việt của em” còn giúp học sinh dân tộc có kỹ năng sử dụng tiếng Việt.
Trong năm học qua, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các phòng GD- ĐT triển khai nội dung chuẩn bị tiếng Việt và tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cấp mầm non, tiểu học. Nội dung bao gồm các môn học, hoạt động giáo dục, trò chơi, đọc, nói, viết, chương trình “Tiếng Việt của em”,… để nâng cao tình yêu và kỹ năng sử dụng tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.
Vĩnh Long có 5 trường tiểu học dạy tiếng dân tộc Khmer với trên 850 HS, chiếm tỷ lệ 44,93% trong tổng số học sinh dân tộc Khmer. Các trường dạy tiếng Khmer 3- 4 tiết/tuần.
Tin, ảnh: KHÁNH NGUYỄN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin