Xây dựng mô hình tư vấn tâm lý cho học sinh

05:05, 15/05/2014

Đó là mục tiêu của hội thảo Thực trạng nhu cầu tư vấn tâm lý, ứng xử và các vấn đề tâm sinh lý lứa tuổi học sinh trung học tỉnh Vĩnh Long ngày 15/5/2014. Thiếu cơ sở vật chất lẫn chuyên môn nghiệp vụ là vấn đề nhiều giáo viên đặt ra.

Đó là mục tiêu của hội thảo Thực trạng nhu cầu tư vấn tâm lý, ứng xử và các vấn đề tâm sinh lý lứa tuổi học sinh trung học tỉnh Vĩnh Long ngày 15/5/2014. Thiếu cơ sở vật chất lẫn chuyên môn nghiệp vụ là vấn đề nhiều giáo viên đặt ra.


Các giáo viên cùng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tư vấn tâm lý cho HS.

Tại hội thảo, đại diện các trường THCS, THPT trong tỉnh đã trình bày thực trạng tư vấn tâm lý cho HS và giải pháp khắc phục. Các trường đã khảo sát, đánh giá thực trạng tư vấn tâm lý, ứng xử của HS; xác lập hệ tiêu chí ứng xử văn hoá của HS; đề xuất mô hình và tổ chức hoạt động thử nghiệm các mô hình các tổ tư vấn tâm lý, ứng xử cho HS; đề xuất mô hình khả thi, hiệu quả, giải pháp duy trì, hoàn thiện và nhân rộng mô hình.

Hội thảo là dịp để các giáo viên THCS và THPT cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc tư vấn cho HS ở lứa tuổi thường gặp nhiều vấn đề về tâm sinh lý. Nhờ được tư vấn, HS có thái độ học tập tốt hơn tránh các tệ nạn, tiêu cực và hạn chế HS bỏ học.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh