Vẫn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất

10:04, 17/04/2014

Theo Sở GD- ĐT, chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) được thực hiện từ năm học 2010- 2011 đã có những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều khó khăn, nhất là các trường ở nông thôn xa. Theo đó, một số trường còn thiếu phòng học, thiếu phòng nghỉ trưa, việc tổ chức bán trú, ăn trưa cho học sinh ở các điểm lẻ gặp nhiều khó khăn,…

Theo Sở GD- ĐT, chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) được thực hiện từ năm học 2010- 2011 đã có những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều khó khăn, nhất là các trường ở nông thôn xa. Theo đó, một số trường còn thiếu phòng học, thiếu phòng nghỉ trưa, việc tổ chức bán trú, ăn trưa cho học sinh ở các điểm lẻ gặp nhiều khó khăn,…

Chương trình SEQAP sẽ nâng cao chất lượng môn Tiếng Việt và Toán để học sinh đạt chuẩn kiến thức và kỹ năng (ảnh minh họa).

Chương trình SEQAP là một chương trình của Chính phủ nhằm mục đích nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học, thông qua việc hỗ trợ các trường tiểu học chuyển đổi sang hệ thống học tập dựa trên cơ chế dạy- học cả ngày (FDS). Vĩnh Long là 1 trong 36 tỉnh- thành với 40 trường tiểu học được tham gia chương trình. Các trường tập trung củng cố kiến thức, kỹ năng môn Tiếng Việt và Toán.

Học kỳ 1 năm học 2013- 2014, đã có gần 15.000 học sinh được học cả ngày, đạt trên 96%, có 30/40 trường tổ chức dạy học cả ngày 100% học sinh. Có trên 6.500 học sinh ăn trưa tại trường.

Tin, ảnh: KHÁNH NGUYỄN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh