Cũng như bao học sinh chỉ biết chúi mũi vào những môn học được xem là “chính” để đương đầu với các kỳ thi, với em, môn Giáo dục công dân của thầy là môn phụ. Nhớ khi còn đi học, đến tiết thầy là em lại có cảm giác như không có và chẳng bao giờ lưu tâm tới. Thật lòng, em xin lỗi thầy nhiều!
Cũng như bao học sinh chỉ biết chúi mũi vào những môn học được xem là “chính” để đương đầu với các kỳ thi, với em, môn Giáo dục công dân của thầy là môn phụ. Nhớ khi còn đi học, đến tiết thầy là em lại có cảm giác như không có và chẳng bao giờ lưu tâm tới. Thật lòng, em xin lỗi thầy nhiều!
Thầy thường nhẹ nhàng khuyên chúng em nên tập trung lo học, đừng yêu vội mà làm ảnh hưởng tương lai. Khi phát hiện trong lớp có bạn nào học kém, thầy đều nói chuyện riêng với bạn để tìm hiểu nguyên nhân. Vậy mà, cái đám học trò vô tâm chúng em lúc đó lại xì xào nói xấu thầy là “nhiều chuyện”.
Đối với môn của thầy, hình như chỉ có học trò nào lười lắm mới có điểm dưới trung bình. Bởi thầy bao giờ cũng cho trò gỡ điểm. Thầy cũng chưa bao giờ đánh, chưa bao giờ nặng lời với chúng em.
Những tiết học ngoại khóa với thầy thật sự thú vị và không hề áp lực chút xíu nào. Đó là những trò chơi tâm lý, những buổi sinh hoạt để bạn bè hiểu nhau hơn.
Rồi một ngày thầy vô tình trở thành hàng xóm. Thật bất ngờ khi thầy còn nhận ra em trong muôn vàn học trò mà hơn 30 năm qua thầy dạy dỗ. Thầy kể em nghe chuyện trường, chuyện lớp, hỏi han em công việc gia đình.
Em chợt nhận ra, em đã học được nhiều thứ từ thầy mà em không hề hay biết. Hơn 25 tuổi đầu, em mới cảm được giá trị của môn Giáo dục công dân nhẹ nhàng đó mà sâu lắng lắm. Môn học được xem là “phụ” nhưng chính là dạy làm người!
CHI LINH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin