LONG HỒ

Đầu tư 84 tỷ đồng xây dựng hạ tầng giáo dục

Cập nhật, 13:05, Thứ Tư, 27/11/2013 (GMT+7)

Từ các nguồn vốn sự nghiệp giáo dục, vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn kiên cố hóa trường học, trong 2 năm 2012- 2013, huyện Long Hồ đã đầu tư 84 tỷ đồng để xây dựng trường lớp phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

Từ nguồn vốn trên, huyện đã đầu tư xây mới các trường học đã xuống cấp, hoặc mở rộng diện tích để giúp các trường đạt chuẩn quốc gia, đồng thời sửa chữa một số hạng mục khác như: sân chơi, hàng rào, nhà vệ sinh.
 
Ngoài ra trong thời gian qua, Phòng GD- ĐT huyện còn kết hợp với chính quyền địa phương tích cực, vận động các tổ chức cá nhân hiến đất, đóng góp tiền để cùng với ngân sách nhà nước xây dựng trường học.

Kết quả, nhân dân trong huyện đã hiến hàng ngàn mét vuông đất để cùng Nhà nước xây dựng trường lớp.

Nhờ chú trọng đầu tư xây dựng mạng lưới trường lớp đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh, gắn việc kiên cố hóa trường lớp với việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đến nay Long Hồ đã có 27 trường đạt chuẩn gồm: 3 trường mẫu giáo, 12 trường tiểu học và 5 trường THCS, chiếm tỷ lệ 40,9% tổng số trường học hiện có.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 khóa VIII về GD- ĐT, khoa học- công nghệ đến năm 2020, từ nay đến năm 2015, Long Hồ tiếp tục đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu bậc mầm non đạt 30%, tiểu học 50%, THCS đạt 40%.

PHƯỚC GIANG