Đó là một trong những nội dung của đề án phân luồng học sinh (HS) sau tốt nghiệp THCS của tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2013- 2015 và định hướng đến năm 2020.
Đó là một trong những nội dung của đề án phân luồng học sinh (HS) sau tốt nghiệp THCS của tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2013- 2015 và định hướng đến năm 2020.
Theo đó, cố gắng đến năm 2015, phân luồng HS sau tốt nghiệp THCS vào THPT là 70%; giáo dục thường xuyên là 12%, giáo dục nghề nghiệp là 13% (trung cấp chuyên nghiệp là 5% và học nghề là 8%); luồng khác là 5%.
Đề án nhằm tạo chuyển biến tích cực trong việc điều chỉnh cơ cấu và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xã hội; tránh lãng phí về thời gian, chi phí của HS, gia đình và xã hội; định hướng để HS chủ động lựa chọn con đường học tập phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.
KHÁNH NGUYỄN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin