Góc tư vấn tuyển sinh 2013

Bắt đầu chọn ngành

Cập nhật, 13:22, Thứ Tư, 27/02/2013 (GMT+7)

Nhiều học sinh thường băn khoăn chọn ngành khi làm hồ sơ thi đại học, cao đẳng. Chọn ngành theo sở thích và năng lực là cách thường được áp dụng. Các học sinh hãy thử thực hiện một vài bước sau để xem mình thích hợp với ngành nào hơn và có sự lựa chọn phù hợp.

Dù bạn học dở hay giỏi thì trong tất cả các môn bạn sẽ có những môn trội hơn, hãy xem các môn đó thuộc khối nào, sau đó đem ra so sánh giữa các khối thi khác. Tiếp tục tự trả lời câu hỏi về các ngành mình thích và muốn làm: Mình thích nhất là làm gì? Thế mạnh của mình là gì?

Tiếp theo, hãy nhận dạng tính cách và khả năng của mình. Tính cách của bạn có phù hợp với ngành nghề bạn chọn? Khả năng của bạn có thể vào được hệ đại học hay cao đẳng hay trung cấp ngành đó? Khả năng kinh tế gia đình và sự phấn đấu nỗ lực của bạn đến đâu?

Đừng quên thu thập các thông tin cần thiết liên quan đến ngành bạn chọn bằng cách tham gia các buổi tư vấn tuyển sinh của các trường, hỏi thầy cô,… Bạn cũng nên so sánh điểm chuẩn các năm trước của các trường để có sự chuẩn bị. Và việc cuối cùng là xác định mục tiêu và quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu đã đề ra.

Chọn đúng ngành mình yêu thích để phát huy hết khả năng của bản thân và giúp bạn nhanh chóng đi đến thành công.

Những thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh, học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com

NHÓM PV GIÁO DỤC