Xác tàu đắm hóa "rừng nổi", thành điểm check-in nổi tiếng

Cập nhật, 20:40, Chủ Nhật, 15/08/2021 (GMT+7)

Một con tàu đắm từ năm 1912 hiện đã hóa thành "rừng" ngập mặn và có phong cảnh đẹp như bức tranh. Nơi này thành điểm check-in nổi tiếng được giới trẻ Australia yêu thích.

Tại Australia hiện có xác một con tàu hơi nước từ thế kỷ 19 nằm trên biển. Xác con tàu hiện đã trở thành rừng cây ngập mặn với phong cảnh giống như một tác phẩm sắp đặt nghệ thuật.

Con tàu mang tên SS City of Adelaide - một con tàu chạy bằng hơi nước hạ thủy ở Glasgow, Scotland lần đầu vào tháng 12 năm 1863. SS City of Adelaide ban đầu đưa đón hành khách giữa các địa điểm như Sydney, Melbourne và Honolulu.

Sau gần 30 năm, con tàu được trang bị lại và chuyển đổi thành thuyền buồm. Sau đó con tàu chuyển từ chở khách sang chở than và các loại hàng hóa khác. Năm 1912, nó bốc cháy và sau vài ngày thì ngọn lửa mới được dập tắt.

Xác tàu đắm hóa
Xác tàu đắm hóa "rừng nổi" ở Australia.

Ba năm sau, con tàu được mua bởi George Butler, một cư dân đảo Magnetic. Ông George Butler nghĩ rằng ông có thể sử dụng xác con tàu làm đê chắn sóng cho một cầu cảng ở vịnh Picnic, Queensland, Australia.

Trong quá trình di chuyển, tàu SS City of Adelaide mắc cạn ở vịnh Cockle, Australia. Con tàu ở đó cho đến ngày nay và sau nhiều thập kỷ trôi qua, xác con tàu đã trở thành nơi trú ngụ của một khu rừng ngập mặn.

Tàu SS City of Adelaide nằm trong công viên hải dương Australia nên nó nhận được sự bảo vệ đặc biệt. Việc đánh bắt cá và tàu đánh cá thương mại có thể gây xáo trộn khu vực này sẽ bị cấm, vì thế rừng ngập mặn có thể phát triển thoải mái trong con tàu này. 

Hình ảnh "xác tàu đắm hóa rừng nổi" trở thành bài đăng được yêu thích nhất năm 2018 trên trang web du lịch Australia.com, với hơn 180.000 lượt "thích" từ độc giả. Đây cũng là điểm check-in được nhiều du khách yêu thích trong thời gian gần đây.

Những bức ảnh chụp "xác tàu đắm hóa rừng nổi" được nhiều lượt "thích" trên mạng xã hội Instagram.

Theo Glasgow, Dân Trí