Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 3/9, Hội thảo "Việt Nam - điểm đến du lịch và nhà đầu tư Indonesia" do Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức đã thu hút gần 100 doanh nghiệp Indonesia. Đại diện cơ quan Thương vụ Việt Nam, Việt Nam Airlines tại Indonesia và 8 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ cùng tham gia sự kiện.
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 3/9, Hội thảo “Việt Nam - điểm đến du lịch và nhà đầu tư Indonesia” do Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức đã thu hút gần 100 doanh nghiệp Indonesia. Đại diện cơ quan Thương vụ Việt Nam, Việt Nam Airlines tại Indonesia và 8 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ cùng tham gia sự kiện.
Du khách nước ngoài trải nghiệm chơi nhạc cụ dân tộc tại đền Thái Vi (Ninh Bình). Ảnh: Minh Đức/TTXVN |
Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang nhấn mạnh Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất ở châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng trưởng kinh tế đạt 7% năm 2018.
Với sự ổn định về chính trị cùng với nền kinh tế năng động, Việt Nam đã trở thành điểm nhấn ở châu Á và trên thế giới. Với thị trường lớn thứ 14 trên thế giới, dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới tìm kiếm cơ hội đầu tư.
Ngành du lịch Việt Nam tiếp tục được đánh giá có các điểm đến du lịch tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với doanh thu năm 2018 đạt 26,75 tỷ USD, thu hút hơn 15,6 triệu lượt du khách nước ngoài và dự kiến con số này sẽ tăng lên 20 triệu lượt người vào năm 2020.
Tại Hội thảo, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines đã giới thiệu về các loại máy bay mới, hiện đại mà hãng đã đầu tư, mua sắm để phục vụ khai thác du lịch, các chương trình khuyến mại cho khách du lịch, đường bay mới từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bali…
Các công ty du lịch Việt Nam cung cấp nhiều thông tin về các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, Nha Trang…; chương trình du lịch khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của Động Phong Nha - Kẻ Bàng, Cao nguyên đá Đồng Văn…
Nhiều câu hỏi về giá cả, các dịch vụ, an toàn thực phẩm… tại các điểm du lịch đã được giải đáp. Ngay tại sự kiện, một số công ty du lịch của Indonesia đã kết nối được các đối tác là các công ty du dịch Việt Nam để hợp tác cũng khai thác các địa danh du lịch nổi tiếng của hai nước Việt Nam và Indonesia.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc công ty Viking Travel cho biết, Công ty Viking Travel đã có mặt ở thị trường của Indonesia từ năm 2007 đến nay và sự kiện này là dịp tốt để các công ty du lịch của Việt Nam tìm kiếm nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh tại thị trường tiềm năng Indonesia trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
Theo bà Elsa Chandra, Tổng giám đốc công ty Tour & Sales Indonesia, sự kiện này rất hữu ích đối với những công ty du lịch Indonesia trong việc cập nhật các thông tin liên quan đến các địa điểm du lịch mới tại Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn khách du lịch được coi là tiềm năng tại Việt Nam hay các thủ tục liên quan đến vấn đề triển khai hợp tác trong lĩnh vực này.
Theo Đình Ánh - Hải Ngọc (TTXVN)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin