Chiêm ngưỡng Top 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam

Cập nhật, 11:28, Thứ Bảy, 15/07/2017 (GMT+7)

Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội, Hoàng Cung Huế - Đại Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…là những điểm tham quan thu hút khách du lịch mà mới đây đã được vinh danh tại giải thưởng Du lịch Việt Nam và lọt top 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội

Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội nằm ở quận Ba Đình, Hà Nội, có tổng diện tích 18,395ha, bao gồm: Khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu và các di tích còn sót lại trong khu di tích Thành cổ Hà Nội như: Cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, điện Kính Thiên, nhà D67, Hậu Lâu, Bắc Môn, tường bao và 8 cổng hành cung thời Nguyễn.

Đây là biểu tượng của công trình kiến trúc được các triều vua xây dựng trong lịch sử (Ảnh: baocaobang.vn)
Đây là biểu tượng của công trình kiến trúc được các triều vua xây dựng trong lịch sử (Ảnh: baocaobang.vn)

Đây là quần thể công trình kiến trúc đồ sộ được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

Trải qua thời gian và những biến cố của lịch sử, thành Thăng Long đã có nhiều thay đổi, biến dạng, nhưng đến nay vẫn còn thấy được cả di tích trên mặt đất, dưới lòng đất, di tích lịch sử cách mạng, di tích khảo cổ, di tích kiến trúc nghệ thuật…

Hoàng Cung Huế - Đại Nội

Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Đại Nội Huế bao gồm: Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, có hơn 100 công trình kiến trúc đẹp ở nhiều khu vực khác nhau với các chức năng khác nhau.

Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới (Ảnh: lendang.vn)
Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới (Ảnh: lendang.vn)

Đại Nội Huế biểu hiện sự kết tinh về thẩm mỹ nghệ thuật, ý thức, về sự giao cảm giữa thiên nhiên, môi trường và con người. Vì vậy, việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa được coi là việc làm cấp thiết nhằm giữ gìn, lưu truyền cho thế hệ mai sau.

Du khách đến đây sẽ được ngắm toàn bộ khung cảnh Đại Nội ngập tràn ánh sáng, tái hiện lại những hoạt động văn hóa nghệ thuật độc đáo của cung đình xưa.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được coi là trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam. Đây không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng ở đất thủ đô mà còn là nơi chứa đựng những tinh hoa của những thời kỳ lịch sử và lưu giữ những giá trị truyền thống của đất Việt.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được là ngôi trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam (Ảnh: tourdulich.org.vn)
Văn Miếu - Quốc Tử Giám được là ngôi trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam (Ảnh: tourdulich.org.vn)

Ngày nay, Văn Miếu- Quốc Tử Giám là nơi tham quan của khách du lịch trong và ngoài nước, là nơi khen tặng quà cho học sinh thi đỗ điểm cao, học giỏi xuất sắc và còn là điểm đến “cầu may” của các sĩ tử trước mỗi kỳ thi quan trọng.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tọa lạc trên phố Lý Thuờng Kiệt, Hà Nội. Được thành lập năm 1987, trực thuộc Hội LHPN Việt Nam. Bảo tàng có chức năng nghiên cứu, lưu giữ bảo quản, trưng bày những di sản vật thể, phi vật thể về lịch sử, văn hóa của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam; Đồng thời là trung tâm giao lưu văn hóa của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ quốc tế vì mục tiêu bình đẳng, phát triển và hòa bình.

 Du khách tới tham quan bảo tàng (Ảnh: khanhhoa.gov.vn)
Du khách tới tham quan bảo tàng (Ảnh: khanhhoa.gov.vn)

Từ khi khánh thành đến nay, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức thành công rất nhiều triển lãm phục vụ hàng trăm nghìn khách trong nước và quốc tế mỗi năm.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nằm Đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội, là nơi lưu giữ những tư liệu, hiện vật về đời sống sinh hoạt, văn hóa, phong tục tập quán của 54 dân tộc Việt Nam.

Đây là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh: nhandan.com.vn)
Đây là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh: nhandan.com.vn)

Đây là một địa chỉ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tới tham quan, nghiên cứu, trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam với 15.000 hiện vật, 42.000 phim và ảnh màu, 2190 phim dương bản, 273 băng ghi âm, âm nhạc, 373 băng video và 25 đĩa CD-Rom. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn nghề thủ công và các loại hình văn hóa dân gian khác nhau của các dân tộc ở Việt Nam, Đông Nam Á và các khu vực khác trên thế giới.

Trang web du lịch uy tín thế giới TripAdvisor đã bình chọn bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 trong số 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á năm 2014.

Địa đạo Củ Chi

Nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km về hướng Tây Bắc, Địa đạo Củ Chi là nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa và sáng tạo của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài, ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn có cả khách quốc tế (Ảnh: kyluc.vn)
Không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn có cả khách quốc tế (Ảnh: kyluc.vn)

Đây là địa danh đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ 20 và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới; Là một kỳ quan đánh giặc độc đáo có một không hai với khoảng 250 km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất, có các công trình liên hoàn với địa đạo như: Chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, ngủ, hội họp, sinh hoạt, quân y, kho cất dấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm…

Thung lũng Tình yêu

Nằm cách trung tâm Thành phố Đà Lạt chừng 6km về hướng Đông Bắc, Thung lũng Tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng và trữ tình thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

 Thung lũng Tình yêu nhìn từ trên cao xuống (Ảnh: kenh14.vn)
Thung lũng Tình yêu nhìn từ trên cao xuống (Ảnh: kenh14.vn)

Du khách đến Đà Lạt thường ghé lại thăm Thung lũng Tình yêu không những chỉ vì địa danh lãng mạn mà còn vì vẻ đẹp quyến rũ của cảnh quan thiên nhiên.

Với tổng diện tích lên tới 140ha, đây là địa chỉ tuyệt vời cho bạn chọn làm nơi cắm trại, tổ chức team building,…Ngoài ra, bạn cũng có thể cưỡi ngựa, đạp vịt, du ngoạn bằng xe Jeep và xe lửa cổ và súng sơn..../.

Theo Ngọc Ánh (Tổ Quốc)