Bé bị bệnh tim đang cần sự giúp đỡ 

21:58, 26/10/2024

Bé Nguyễn Thị Như Ý (SN 2022, trú ấp Thuận Thới, xã Thuận An, TX Bình Minh) bị bệnh tim bẩm sinh, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị. 

 


Khoảng 1 năm trước, bé Nguyễn Thị Như Ý bị sốt, co giật, tiếng thở phát ra “khù khù” rất lạ. Khi đến Bệnh viện Nhi TP Cần Thơ kiểm tra, phát hiện tim bé Ý còn ống động mạch và hở van tim 2 lá. Bác sĩ giải thích đây là một dạng bệnh tim bẩm sinh, ống động mạch kết nối giữa động mạch chủ và động mạch phổi thường đóng lại sau khi trẻ chào đời nhưng với bé Ý thì ống động mạch không tự đóng được khiến dòng máu chảy bất thường trong tim, làm tăng áp lực buồng tim, nếu không sớm điều trị sẽ dẫn đến suy yếu cơ tim và gây ra nhiều biến chứng khác.


Chị Hoàng Thị Tuyết Tuyền (mẹ bé Ý), cho biết: “Sau thời gian theo dõi, bác sĩ lên lịch phẫu thuật tim cho bé ngày 11/10/2024 và gia đình chỉ có 10 ngày chuẩn bị. Chi phí ca mỗ dự kiến khoảng 50 triệu đồng, tạm ứng trước viện phí 10 triệu đồng, số tiền lớn quá mà thời gian thì không có nhiều, sức khỏe con em không thể chờ nên vợ chồng em phải vay mượn để lo cho con”.


Được biết, bé Ý có BHYT nhưng chi phí điều trị có nhiều khoản ngoài danh mục BHYT nên gia đình phải xoay xở khắp nơi mới có đủ tiền phẫu thuật cho con. Bà con, lối xóm biết vợ chồng chị Tuyền không có khả năng cho con nhập viện theo lịch hẹn đã gom góp hỗ trợ và đứng ra vay mượn dùm.

Hiện bé Ý đã phẫu thuật xong nhưng xuất viện về mới 1 ngày thì bé bị sốt phải quay lại nhập viện cho bác sĩ theo dõi. Sắp tới, bé Ý phải tái khám 2 tuần 1 lần và kéo dài cho đến khi tim hoạt động ổn định. Trong khi hoàn cảnh của gia đình chị Tuyền rất khó khăn, chồng chị đi làm hồ thu nhập không ổn định, còn chị vừa lo cho con bệnh, vừa chăm sóc cha già trên 80 tuổi cứ “nay ốm, mai đau” nên không có khả năng duy trì việc chữa trị cho bé Ý đến ngày khỏe mạnh.


Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Thị Như Ý (ở ấp Thuận Thới, xã Thuận An, TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 
  
•    Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN 
 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh