Nhân xơ buồng trứng không tiền chữa trị

14:01, 06/09/2024

(VLO) Chị Lê Mỹ Duyên (SN 1988, trú ấp Hồi Tường, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn) bị u nang cổ tử cung, nhân xơ buồng trứng gây rong kinh kéo dài, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

 

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng chị Lê Mỹ Duyên có đến 5 đứa con, hiện đứa lớn nhất vừa bước vào tuổi 20, nhỏ nhất mới hơn 2 tuổi. Nhà không ruộng vườn, con lại đông nên chị Duyên phải ở nhà chăm sóc, mọi chi tiêu trong ngoài đều trông chờ vào tiền công phụ hồ của chồng chị.

Thấy chồng vất vả kiếm tiền nhưng cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau, chị Duyên nhận cạo hạt điều kiếm thêm thu nhập, mỗi ký được trả công 5.000đ nhưng ngày nào cố gắng lắm cũng chỉ 2kg được có 10.000đ.

Do thu nhập từ việc làm thuê của chồng chị Duyên không đủ trang trải nên vợ chồng chị buộc lòng gửi đứa con lớn về nội, 2 đứa kế về ngoại, còn 2 đứa nhỏ ở với cha mẹ nhưng cũng không giảm được khó khăn.

Đầu năm 2024, chị Duyên bị rong kinh, đi khám và mua thuốc uống nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Đến lúc đau bụng nhiều, chị Duyên vào bệnh viện kiểm tra được chẩn đoán u nang cổ tử cung và nhân xơ buồng trứng. Sau một tuần điều trị, chị Duyên được xuất viện nhưng tình trạng rong kinh vẫn không dứt.

Chị Duyên cho biết: “Bác sĩ cho tôi về nhưng dặn khi nào đau bụng và ra huyết nhiều thì đi thẳng lên bệnh viện tuyến trên. Tôi có BHYT hộ nghèo nhưng nằm viện thì nhiều khoản ngoài BHYT phải đóng, nếu lên tuyến trên tôi không có khả năng.

Hôm rồi nằm viện, không nhờ các nhà hảo tâm giúp đỡ, tôi không biết kiếm đâu ra 1 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí.

Khổ vậy mà 2 tháng trước, chồng tôi còn bị té giàn giáo tức ngực và đau xương sống hoài mà không có tiền đi khám, cũng chưa làm nặng lại được nên ảnh đi bắt ốc, mò cua bán ngày 40.000-50.000đ chỉ đủ tiền mua gạo”.

Biết hoàn cảnh chị Duyên khó khăn, chính quyền địa phương và một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ tiền nhưng chỉ giúp chị trang trải thuốc men đợt nằm viện vừa qua nên những ngày sắp tới, chị Duyên không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục chữa bệnh.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Lê Mỹ Duyên (ở ấp Hồi Tường, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh