U ác trực tràng di căn gan cần sự giúp đỡ

01:07, 26/07/2024

Ông Hồ Văn Phát (SN 1953, trú ấp Mỹ Long, xã Chánh An, huyện Mang Thít) bị u ác trực tràng di căn gan, đang cần sự giúp đỡ để có tiền hóa trị.

(VLO) Ông Hồ Văn Phát (SN 1953, trú ấp Mỹ Long, xã Chánh An, huyện Mang Thít) bị u ác trực tràng di căn gan, đang cần sự giúp đỡ để có tiền hóa trị.

Hơn một năm trước, ông Hồ Văn Phát có biểu hiện thay đổi thói quen đi cầu, phân đen và nát nhưng nghĩ do ăn uống thiếu chất nên không đi khám.

Đến lúc đau bụng, nhiều ngày không đi vệ sinh được, ông Phát đến bệnh viện kiểm tra mới biết bị u ác trực tràng di căn gan. Ngày 11/6/2024, ông Phát nhập viện phẫu thuật cắt khối u thành công nhưng phải hóa trị 8 đợt.

Ông Phát cho biết: “Bác sĩ nói sau 8 đợt hóa trị, nếu khống chế được tế bào ung thư thì ngưng, chỉ cần tái khám theo dõi. Trường hợp tế bào ung thư vẫn còn thì phải hóa trị tiếp nên tôi lo không có tiền tiếp tục chữa trị vì mới vô thuốc 2 đợt mà không còn đường xoay xở nữa rồi”.

Được biết, gia đình ông Phát rất khó khăn, vợ ông tuổi cao lại mang căn bệnh đau khớp nên chỉ quanh quẩn ở nhà lo cơm nước và chăm sóc người con trai bệnh tâm thần.

Hiện chi phí ăn uống cho cả nhà và thuốc men cho ông Phát chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của người con trai còn lại nhưng công việc của người con cũng không có thường nên thu nhập không đủ trang trải.

Mặc dù ông Phát có BHYT nhưng chỉ được hỗ trợ 80% chi phí khám chữa bệnh nên mấy tháng nay, ông Phát phải vay mượn mới có tiền phẫu thuật và hóa trị.

Sắp tới, ông Phát còn phải vô thuốc 6 đợt nữa, cứ cách 3 tuần là vào bệnh viện điều trị vài ngày, chi phí mỗi lần đi khoảng 5 triệu đồng. Những lần trước, ông Phát còn vay mượn được nhưng vì nợ cũ chưa trả, mượn nữa không ai cho nên thời gian tới ông sợ không thể duy trì việc chữa trị.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Phát có tiền hóa trị, liên hệ địa chỉ ông Hồ Văn Phát (ở ấp Mỹ Long, xã Chánh An, huyện Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh