Bé bị ung thư gan đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 06:12, Thứ Bảy, 30/12/2023 (GMT+7)

 

Bé Nguyễn Huỳnh An Nhi (SN 2011, trú ấp Hòa Lợi, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) bị ung thư gan, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Đầu năm 2023, bé Nguyễn Huỳnh An Nhi xuất hiện các triệu chứng vàng da, ăn uống ít, sụt cân đến khám tại bệnh viện địa phương thì được chuyển tuyến trên. Qua tầm soát, bé Nhi được xác định ung thư gan, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Khánh Trung (cha bé Nhi), cho biết: “Trước mắt, bác sĩ cho bé uống thuốc đặc trị, chưa thể xạ trị hay hóa trị nên 2 tháng tái khám kiểm tra một lần rồi bác sĩ cho toa mua thuốc. Bé có BHYT học sinh nhưng thuốc đặc trị không có trong danh mục BHYT nên mỗi lần tái khám tốn gần 30 triệu đồng.

Cả năm nay, chi phí điều trị cho bé gần 200 triệu đồng, phần lớn là vay mượn nên lâu dài không biết tính sao”.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Nhi rất khó khăn. Nhi là con lớn đang học lớp 7, còn 2 em đang học lớp 4 và mẫu giáo. Mẹ Nhi bị bệnh động kinh chỉ quanh quẩn ở nhà nội trợ, mọi chi tiêu trong ngoài đều phụ thuộc vào tiền làm thuê của cha.

Theo chia sẻ của anh Trung, công việc chở trái cây thuê và chạy xe ôm tuy không ổn định nhưng đủ trang trải ăn uống và lo cho con học hành.

Khi bé Nhi bệnh, chi phí điều trị cao, anh Trung phải thường xuyên đưa con đi bệnh viện nên cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bà con, thầy cô và nhiều nhà hảo tâm biết được đã gửi tiền giúp đỡ nhưng chỉ đủ cho bé Nhi mua thuốc uống một thời gian. Sắp tới, vợ chồng anh Trung muốn duy trì sự sống cho con thì phải có tiền mua thuốc để bé Nhi không phải gián đoạn việc điều trị nhưng với hoàn cảnh hiện tại, gia đình bé không còn khả năng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Huỳnh An Nhi (ở ấp Hòa Lợi, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN