Nhồi máu cơ tim không tiền tái khám

Cập nhật, 06:00, Thứ Sáu, 06/10/2023 (GMT+7)

 

Bà Hồ Thị Út (SN 1958, trú ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An, TX Bình Minh) bị nhồi máu cơ tim, phù phổi, sống một mình không chồng con, đang cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám.

Ngày 22/9/2023, bà Hồ Thị Út được lối xóm phát hiện ngất xỉu và đưa đến bệnh viện cấp cứu với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp, phù phổi, suy tim. Trước đó, bà Út có bệnh cao huyết áp, hạ kali máu nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện chăm sóc sức khỏe nên bệnh biến chứng nặng. Sau một tuần điều trị, sức khỏe bà Út tạm ổn đã được xuất viện nhưng phải tái khám, uống thuốc theo chỉ định.

Bà Út cho biết: “Lúc nhập viện tôi không có tiền, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ và bà con, lối xóm giúp mới có tiền trang trải viện phí. Hôm xuất viện, bác sĩ dặn uống hết thuốc quay lại tái khám hay có gì bất thường là vô bệnh viện liền nhưng thân tôi một mình, đâu có tiền chữa trị tiếp”.

Được biết, vợ chồng bà Út không có con, sống nhờ vào việc cắm câu bắt cá, nhận đất thuê,… Mấy năm nay, sau khi chồng bà Út qua đời, bà xin phụ việc ở các quán ăn để có tiền sinh sống nhưng sức khỏe kém, làm chỗ nào cũng chỉ được vài hôm là chủ cho thôi việc.

Thấy bà Út không chồng con, không có nguồn thu nhập để sống, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm hay cho gạo, thức ăn. Thỉnh thoảng cũng có người cho tiền nhưng chỉ giúp bà Út trang trải ăn uống chứ không đủ trị bệnh.

Hiện bà Út có BHYT hộ nghèo nhưng nằm viện hay tái khám phải có tiền vì một số khoản người bệnh phải đóng. Sắp tới, bà Út phải tái khám và điều trị tiếp nhưng không có điều kiện quay lại bệnh viện nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để bà Út có tiền trị bệnh.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Hồ Thị Út (ở ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An, TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN