Bé gái bị u não cần tiền hóa trị

Cập nhật, 13:52, Thứ Sáu, 25/08/2023 (GMT+7)

(VLO) Bé Đoàn Phan Tuyết Nhi (SN 2019, trú ấp Sa Rày, xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn) bị u não, đang cần sự giúp đỡ để có tiền hóa trị.

Tháng 2/2023, bé Đoàn Phan Tuyết Nhi xuất hiện triệu chứng chân yếu, đi hay vấp té, gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện não bé có khối u rất to.

Sau 5 lần hóa trị ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, khối u trong não bé Nhi không thay đổi nên em được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) mổ gửi hộp sọ. Ngày 16/8/2023 vừa qua, bé Nhi thực hiện tiếp ca phẫu thuật lần 2 để bóc tách khối u nhưng chỉ mới lấy được 3/4 khối u.

Chị Phan Thị Bạch Tuyết (mẹ bé Nhi), cho biết: “Con phẫu thuật xong, đau nhiều nhưng không quấy khóc. Hiện con được chuyển ra ngoài theo dõi, chờ đủ sức khỏe sẽ tiếp tục hóa trị cho khối u gom nhỏ lại, khi nào mổ lấy phần khối u còn lại thì bác sĩ thông báo sau.

Giờ chỉ chuẩn bị tiền, bệnh viện kêu tạm ứng hay mua thêm thuốc thì có lo cho con mà vợ chồng em hết đường xoay xở rồi”.

Được biết, bé Nhi có BHYT trẻ dưới 6 tuổi nhưng bệnh của em nhiều khoản phải đóng nên gia đình phải vay mượn mới có tiền chữa trị cho em mấy tháng qua.

Chị Tuyết làm điều dưỡng, lương cộng bồi dưỡng trực đêm chỉ hơn 6 triệu đồng/tháng, chồng chị làm thuê thu nhập không ổn định nên cuộc sống rất khó khăn. Từ khi bé Nhi phát bệnh, vợ chồng chị Tuyết thay nhau chăm con ở bệnh viện nên không đi làm được.

Thời gian đầu, chị Tuyết nghỉ phép để lo cho con, giờ hết phép xin nghỉ không hưởng lương nên không còn khoản thu nhập nào.

Thấy vợ chồng chị Tuyết lâm cảnh túng quẫn, trong khi bệnh của bé Nhi thì phải điều trị lâu dài, bà con nội ngoại mỗi người giúp một ít nhưng hoàn cảnh ai cũng nghèo không thể giúp hoài. Do đó, chị Tuyết lo những ngày sắp tới không biết kiếm đâu ra tiền để hóa trị tiếp cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Đoàn Phan Tuyết Nhi (ở ấp Sa Rày, xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN