Cần sự giúp đỡ để có tiền mổ thận

Cập nhật, 13:18, Thứ Sáu, 26/08/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Anh Lê Văn Năng (SN 1976, trú ấp An Hương 2, xã Mỹ An- Mang Thít) bị sỏi thận, nhiễm trùng đường ruột, cuộc sống khó khăn không tiền phẫu thuật.

Khoảng một tháng trước, anh Lê Văn Năng bị đau bụng, khó thở,… được đưa đến bệnh viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán viêm phổi, thoái hóa cột sống, nhiễm trùng đường ruột, viêm đại trực tràng và sỏi thận. Sau gần 20 ngày nằm viện, sức khỏe anh Năng tạm ổn, vừa được ra viện vào ngày 15/8.

Anh Năng cho biết: “Do mắc nhiều bệnh cùng lúc nên sức khỏe tôi sa sút dữ lắm, đi lại không vững phải có người dìu. Hôm xuất viện, bác sĩ kêu về uống thuốc, bồi bổ cho khỏe rồi quay lại mổ sạn thận nhưng từ bữa đó tới nay, thuốc uống còn không có tiền mua lấy đâu nằm viện phẫu thuật”.

Được biết, gia đình anh Năng thuộc diện cận nghèo, vợ chồng làm thuê ở lò gạch, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống và lo cho 3 con nhỏ học hành nên khi anh Năng phát bệnh, vợ phải ở nhà chăm sóc, không còn ai làm ra tiền dẫn đến cuộc sống càng khó khăn hơn.

Anh Năng kể: “Hôm tôi nằm viện, nhà không có tiền phải vay mượn hơn chục triệu đồng để đóng viện phí. Tôi có BHYT, nhưng nằm viện nhiều khoản ngoài bảo hiểm người bệnh phải đóng nên rất tốn kém. Giờ nợ cũ chưa trả, mượn nữa đâu ai cho nên tôi không có tiền tái khám, lãnh thuốc uống”.

Thấy gia đình anh Năng lâm cảnh khổ, bà con lối xóm đến thăm cho gạo, thức ăn nhưng mọi người thương cũng chỉ giúp một vài lần chứ đâu thể giúp hoài. Trong khi bệnh của anh Năng thì còn phải tiếp tục điều trị dài ngày nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Lê Văn Năng (ở ấp An Hương 2, xã Mỹ An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN