Thông tin trên được BS.CK2 Lê Thanh Đức- Phụ trách điều hành Trung tâm Cấp cứu 115, chia sẻ tại hội nghị sơ kết hoạt động của Trung tâm Cấp cứu 115 sau 4 tháng chính thức đi vào vận hành.
Từ khi đi vào hoạt động (ngày 22/1) đến nay, trung tâm đã tiếp nhận 528 cuộc gọi hợp lệ qua tổng đài 115, với 100% trường hợp được điều xe và xử lý kịp thời. Trung tâm duy trì thời gian phản hồi trung bình dưới 5 phút, góp phần nâng cao khả năng cứu sống người bệnh trong các tình huống khẩn cấp. Đáng chú ý, toàn bộ các cuộc gọi từ các huyện cũng đã được phối hợp hiệu quả với trung tâm y tế tuyến huyện, thị xã, đảm bảo phân tuyến hợp lý, xử trí nhanh chóng và đúng chuyên môn.
Phát biểu tại hội nghị, BS.CK2 Nguyễn Văn Bé Hai- Phó Giám đốc Sở Y tế, ghi nhận những nỗ lực của trung tâm trong giai đoạn đầu triển khai, đồng thời đề nghị tiếp tục hoàn thiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị, đặc biệt là các phương tiện chuyên sâu như máy sốc tim, máy thở di động, siêu âm xách tay, cũng như nâng cấp tổng đài thông minh có chức năng định vị và lưu trữ dữ liệu, nhằm phục vụ công tác cấp cứu ngày càng chính xác và kịp thời.
Với vai trò là lực lượng phản ứng nhanh trong những “giờ vàng” của người bệnh, Trung tâm Cấp cứu 115 đang từng bước khẳng định vị trí quan trọng trong hệ thống y tế của tỉnh. BVĐK Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của trung tâm, chú trọng đào tạo chuyên sâu, hoàn thiện cơ chế phối hợp liên tuyến và đầu tư thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu cấp cứu ngày càng cao trong bối cảnh đổi mới và hội nhập.
SÔNG TRĂNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin