Trao 23 suất vốn sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật

13:57, 02/10/2024

(VLO) Sáng 2/10, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ vốn sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật năm 2024.

Những suất vốn sinh kế tạo điều kiện cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Những suất vốn sinh kế tạo điều kiện cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh hội đã trao 23 suất vốn sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất từ 2-10 triệu đồng tùy vào mục đích sử dụng vốn, với hình thức vay không lãi suất và trong thời hạn 2 năm. Tổng số vốn trao đợt này là gần 90 triệu đồng, từ nguồn kinh phí các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp.

Theo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh, từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã hỗ trợ 279 suất vốn sinh kế với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn thực hiện các mô hình sinh kế, phát triển sản xuất kinh tế, tạo thu nhập cho gia đình và vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh