Tổng duyệt diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

22:05, 26/10/2024

Ngày 25/10, BTC diễn tập Phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn huyện Bình Tân tổ chức buổi tổng duyệt Chương trình diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Bình Tân năm 2024.

Diễn tập dự kiến thực hiện vào ngày 31/10. Tình huống đặt ra là cơn bão số N sau khi vào Biển Đông dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh phía Nam trong đó có tỉnh Vĩnh Long. Do trùng với đợt triều cường con nước 30/9 âl nên dự báo trong tỉnh sẽ xảy ra nhiều loại hình thiên tai.

Buổi diễn tập nhằm kiểm tra khả năng tổ chức, chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện, sự phối hợp giữa quân sự, công an và các ban ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh tổng hợp, xử lý có hiệu quả các tình huống do thiên tai gây ra, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản Nhà nước và Nhân dân.

Tăng cường và nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự tham gia của các tổ chức hội đoàn thể, nâng cao khả năng làm tham mưu của các ngành. Xây dựng ý thức trong công tác phòng, chống thiên tai từ trong nội bộ đến quần chúng nhân dân, tạo sự chuyển biến sâu sắc về tác hại của thiên tai để mọi người tích cực chủ động phòng, chống, khắc phục khi có tình huống xảy ra bằng phương châm “4 tại chỗ”.

Bên cạnh đó, qua diễn tập cũng kiểm tra khả năng hiệp đồng về huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, bảo đảm thông tin liên lạc, tổ chức chỉ huy điều hành… trong xử lý các tình huống, đồng thời là điều kiện để các ngành vận dụng vào thực tế khi tình huống thiên tai xảy ra.

NGUYÊN KHANG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh