Tập huấn những điểm mới về Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, bảo hiểm y tế hộ gia đình 

07:00, 23/10/2024

BHXH tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức tập huấn những điểm mới về Luật BHXH sửa đổi, BHYT hộ gia đình và công tác chăm sóc khách hàng cho hơn 360 đại biểu là chuyên viên phụ trách công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng BHXH các huyện, thị xã, thành phố và nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn tỉnh (ảnh). 

 


Phó Giám đốc BHXH tỉnh- Ngô Tuấn Anh cho biết, chuyên viên phụ trách công tác chăm sóc khách hàng, nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT là những “cánh tay” nối dài giúp truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội đến với người dân.

Do đó, BHXH tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn lần này nhằm cập nhật những quy định mới của pháp luật về BHXH, BHYT cũng như trang bị những kỹ năng nghiệp vụ nâng cao cho chuyên viên phụ trách công tác chăm sóc khách hàng, nhân viên các tổ chức dịch vụ thu. Từ đó, làm tốt hơn công tác truyền thông ở địa phương để người dân hiểu đúng, đầy đủ những quyền lợi của mình khi tham gia BHXH, BHYT và hưởng ứng tích cực.


Tại hội nghị tập huấn, chuyên viên phụ trách công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng BHXH các huyện, thị xã, thành phố và nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ được cập nhật những điểm mới của Luật BHXH sửa đổi; những điểm mới về BHYT hộ gia đình; những tình huống thường gặp trong công tác chăm sóc khách hàng và định hướng những hoạt động cơ bản về chăm sóc khách hàng trong thời gian tới; những hạn chế, sai sót thường gặp của nhân viên thu. 


Dịp này, cán bộ các phòng chuyên môn của BHXH tỉnh đã chia sẻ một số tình huống phát sinh thực tế trong quá trình vận động, phát triển người dân tham gia BHXH, BHYT và trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của nhân viên thu. Với việc triển khai những nội dung bám sát các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, trong đó chú trọng giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tế, hội nghị tập huấn đã trang bị những kiến thức mới, giúp đội ngũ làm công tác truyền thông BHXH nắm vững đầy đủ các quy định mới, nâng cao nghiệp vụ cũng như hạn chế những sai sót trong quá trình vận động, phát triển người dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.


Tin, ảnh: PHẠM PHONG
 
 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh