Tăng cường đào tạo tiếng, tạo nguồn lao động đi làm việc nước ngoài

15:10, 22/10/2024

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp Công ty TNHH Quốc tế BIC Cửu Long tổ chức khai giảng lớp đào tạo tiếng Hàn Quốc khóa 7 năm nay, cho 16 học viên.

Tham gia các lớp học tiếng Hàn (3-4 tháng), học viên được giảng dạy bởi giáo viên đã từng sống và làm việc tại Hàn Quốc, tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán, điều kiện làm việc tại nước sở tại; được chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng khi tham gia kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề. Đây là những điều kiện thuận lợi cho học viên có dự định đi làm việc tại Hàn Quốc hoặc làm việc trong các công ty của Hàn Quốc ở Việt Nam.

Cùng với tiếng Hàn, trung tâm phối hợp đơn vị liên quan đào tạo tiếng Nhật cho người lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Gần 10 tháng qua, thông qua trung tâm có 22 lao động xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (6 người tại Nhật Bản, 16 người tại Hàn Quốc). Toàn tỉnh, tính từ đầu năm đến nay, đã đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được 1.438 người (đạt 84,59% kế hoạch năm 2024).

TƯỜNG VÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh