Học bổng tiếp sức học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

14:15, 15/10/2024

(VLO) Theo Phòng Lao động-TB-XH huyện Trà Ôn, hiện đơn vị đang quản lý 40 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học do tổ chức Legacy Charities, INC (Hoa Kỳ) tài trợ học bổng.

Trong này, có 9 em đang là sinh viên các trường ĐH trong và ngoài tỉnh; còn lại là học sinh đang học tại các trường tiểu học, THCS, THPT trong huyện. Kết quả đánh giá cuối năm học 2023-2024, có 13 em đạt loại giỏi, còn lại 27 em đạt loại khá.

Những năm qua, nhờ nguồn học bổng được tài trợ (2 đợt/năm, mỗi đợt 1,2 triệu đồng) đã giúp các em có thêm chi phí học tập và giúp đỡ gia đình chăm lo tốt hơn cho các em trong cuộc sống hàng ngày…

Thời gian tới, Phòng Lao động-TB-XH huyện Trà Ôn mong muốn tổ chức tài trợ tiếp tục cấp học bổng hỗ trợ các em học đến hết cấp 3 và các em học ĐH, CĐ; đồng thời mở rộng thêm số lượng học sinh nhận học bổng để công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện được tốt hơn.

Bởi qua thống kê, toàn huyện hiện có đến 333 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiếm 1,1% so với tổng số trẻ em trên địa bàn huyện.

Bên cạnh, Phòng Lao động-TB-XH cũng đề nghị tổ chức tài trợ xem xét hỗ trợ thêm kinh phí đóng tiền trường hỗ trợ các em đang học CĐ, ĐH vì tất cả các em này đều có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học…

MINH TRÚC (Trà Ôn)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh