95,2% dân số Vĩnh Long tham gia bảo hiểm y tế

07:43, 24/10/2024

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT và duy trì tốt số đáo hạn nên đến hết tháng 9 Vĩnh Long hoàn thành nhiều chỉ tiêu kế hoạch phát triển người tham gia BHYT được giao trong năm.

Tính đến hết tháng 9, toàn tỉnh đã có trên 969.000 người tham gia BHYT tăng trên 3.500 người so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 95,2% dân số. Để duy trì và tiếp tục nâng độ bao phủ BHYT trong dân, tiến tới BHYT toàn dân, ngành BHXH tỉnh sẽ phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu đẩy mạnh công tác tuyên truyền tập trung những người chưa tham gia và duy trì ổn định số đáo hạn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và địa phương rà soát lập danh sách tham gia BHYT cho người được ngân sách đóng đảm bảo kịp thời.

Ngoài ra, ngành BHXH phấn đấu vận động đạt 100% học sinh, sinh viên tham gia. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với ngành y tế nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, tạm ứng kinh phí kịp thời để đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT.

SÔNG TRĂNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh