Tập huấn công tác xã hội trong cơ sở y tế 

13:10, 28/09/2024
 

Ngày 28/9, Sở Y tế tổ chức tập huấn công tác xã hội (CTXH) và truyền thông trong cơ sở y tế cho 268 lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh, viên chức trực thuộc Sở Y tế (ảnh).

Tại buổi tập huấn, BS.Trương Hữu Khanh- Trưởng Phòng CTXH Bệnh viện Nhi Đồng I TP Hồ Chí Minh cập nhật kiến thức về CTXH trong bệnh viện như: Mục đích, nguyên tắc hoạt động, tiêu chuẩn đạo đức, vai trò của nhân viên CTXH trong bệnh viện… Buổi tập huấn kết hợp với nhiều bài tập tình huống, thảo luận nhóm và minh họa bài học thông qua tiết mục tiểu phẩm của các nhóm.

Theo BS.Trương Hữu Khanh, CTXH đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực y tế, góp phần tích cực trong công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cụ thể, CTXH trong bệnh viện giúp nâng cao chất lượng của cơ sở khám, chữa bệnh, là cầu nối giữa bệnh viện, y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện với người bệnh, người nhà người bệnh,  giúp giải quyết nhiều vướng mắc tâm lý - xã hội của người bệnh cả về tinh thần và vật chất, góp phần mang đến cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn cho người bệnh.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức, kỹ năng cơ bản về CTXH  nói chung và CTXH trong ngành y tế nói riêng, giúp học viên có cách nhìn và hiểu đúng về ý nghĩa của CTXH từ đó góp phần tích cực nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế , tất cả vì mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh