Nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học

15:56, 19/09/2024

(VLO) Đó là mục tiêu hướng đến tại Hội thảo khoa học về mô phỏng – phương pháp hiện đại, trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, chiều 19/9, do Trường ĐH Cửu Long tổ chức.

PGS.TS. Lương Minh Cừ- Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long phát biểu khai mạc buổi hội thảo.
PGS.TS. Lương Minh Cừ- Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long phát biểu khai mạc buổi hội thảo.

Hội thảo đã nhấn mạnh vai trò của phương pháp mô phỏng rất quan trọng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Qua đó, đề xuất các giải pháp để đầu tư, vận dụng phù hợp phương pháp mô phỏng trong giảng dạy, nghiên cứu phương pháp mô phỏng trong trường đại học.

Tại hội thảo các đại biểu được nghe tham luận về: Mô phỏng - Một công cụ hiệu quả trong nghiên cứu khoa học; Mô phỏng – Phương pháp hiện đại trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; Ứng dụng mô phỏng trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tại trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Vĩnh Long – thực trạng và giải pháp; Ứng dụng phần mềm matlab trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; Nghiên cứu mô phỏng hiệu ứng quang điện ngoài sử dụng vật liệu điện cực khác nhau.

Đại biểu trình bày tham luận về phương pháp mới phỏng.
Đại biểu trình bày tham luận về phương pháp mới phỏng.

Hội thảo nhận được 22 bài viết của các tác giả trong và ngoài nước xoay quanh các nội dung về vai trò của mô phỏng trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; thực trạng và tương lai đối với việc ứng dụng mô phỏng trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; một số kết quả nghiên cứu hoa học – công nghệ đạt được nhờ ứng dụng phương pháp mô phỏng.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

DHCL 1:

DHCL 2:

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh