Long Hồ:
Vận động người dân bàn giao mặt bằng thi công đường giao thông

09:15, 13/09/2024
 

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cùng các thành viên trong tổ công tác của huyện đã đến vận động một số hộ dân chưa thống nhất phương án bàn giao mặt bằng thi công công trình đường từ cầu UBND xã An Bình đến giáp ranh xã Hòa Ninh (ảnh).

Công trình dài gần 3km đi qua 2 xã An Bình và Hòa Ninh, được thi công theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Hồ làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư hơn 40,6 tỷ đồng từ vốn ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM hỗ trợ chi phí xây dựng, các chi phí còn lại sử dụng nguồn vốn ngân sách huyện Long Hồ. Tuyến đường đi ngang qua phần đất của 47 hộ dân, trong đó có 7 hộ dân chưa thống nhất phương án bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Để hiểu rõ và giải quyết những mong muốn kiến nghị của các hộ chưa thống nhất phương án giao đất, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cùng các thành viên trong tổ công tác đã trao đổi giải thích với các hộ này về phương án thi công cũng như những chính sách hỗ trợ đối với các hộ bị ảnh hưởng vật kiến trúc.

Qua trao đổi, những yêu cầu chính đáng của các hộ dân được Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo chủ đầu tư và chính quyền địa phương xem xét hỗ trợ. Bà Phan Thị Mỹ Hạnh cũng vận động, giải thích để các hộ dân hiểu để thống nhất bàn giao mặt bằng. Đồng thời, lưu ý chủ đầu tư kết hợp với đơn vị thi công khẩn trương thực hiện công trình này, giải phóng mặt bằng đến đâu thi công đến đó, phải đảm bảo chất lượng công trình và cố gắng hoàn thành đúng tiến độ.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh