Cứu bé trai 30 tháng tuổi hóc dị vật kim loại

15:53, 27/09/2024
Kích thước dị vật khoảng 17mm, to hơn so với đường kính đường tiêu hóa trên của một trẻ 30 tháng tuổi.
Kích thước dị vật khoảng 17mm, to hơn so với đường kính đường tiêu hóa trên của một trẻ 30 tháng tuổi.

Khoa Nội soi Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long vừa tiếp nhận cấp cứu gắp dị vật là mảnh kim loại tròn, kích thước 17mm mắc ngay xoang lê phải (hạ họng) của bé trai T.P.T., 30 tháng tuổi (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).

Qua khai thác bệnh sử, người nhà cho biết, trong khi chơi đùa, bé ngậm mảnh tròn kim loại trong miệng, rồi bất ngờ nuốt luôn. Sau nuốt mảnh kim loại, bé được người nhà nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long cấp cứu trong tình trạng nôn liên tục, bé rất khó chịu ở cổ họng.

Ngay khi tiếp nhận, bé được chỉ định chụp X-quang để xác định vị trí của dị vật. BS Nguyễn Trọng Tường- Phó Trưởng Khoa Nội soi, cho biết: “Chúng tôi nhanh chóng nội soi cấp cứu gắp dị vật ra ngoài. Sau khi lấy dị vật thành công, bác sĩ kiểm tra tại nơi dị vật mắc có vết xước nông nhẹ, chưa gây biến chứng nghiêm trọng”.

Theo BS Trọng Tường, nếu dị vật trên không được gắp ra kịp thời thì có thể sẽ bị nghẹt lại ở thực quản gây các biến chứng nguy hiểm. “Dị vật rơi vào đường thở hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử lý kịp thời. Đã có rất nhiều trường hợp đau lòng xảy ra đối với trẻ khi bị hóc dị vật”.

Tin, ảnh: MAI ANH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh